Dòng sự kiện:
Văn phòng Trung ương Hội Luật gia Việt Nam nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
06/04/2015 11:35:58
ANTT.VN – Thi đua, khen thưởng được coi là một trong những biện pháp quan trọng là động lực để đoàn kết, phát huy vai trò, nâng cao năng lực của các cấp Hội và hội viên thi đua, phấn đấu nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, xây dựng Hội Luật gia ngày càng vững mạnh.

Tin liên quan

Đồng chí Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam phát biểu khai mạc Đại hội

Chiều 4/4, Hội Luật gia Việt Nam tổ chức đại hội thi đua yêu nước lần thứ II giai đoạn 2015 – 2020. Phát biểu khai mạc đại hội thi đua yêu nước Hội Luật gia Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền khẳng định: “Việc tổ chức đại hội thi đua yêu nước Hội Luật gia Việt Nam là dấu mốc quan trọng đánh giá những bước phát triển mới trong phong trào thi đua yêu nước của toàn xã hội, tiếp nối truyền thống quý báu tốt đẹp. Với nội dung trọng tâm là tổng kết thi đua khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước của Hội Luật gia Việt Nam trong 5 năm qua (2010- 2015), đại hội lần này nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được chỉ ra những hạn chế tồn tại và đề ra những biện pháp khắc phục. Đồng thời đưa ra phương hướng, nhiệm vụ, công tác thi đua, khen thưởng của Hội trong thời gian tới. Đại hội cũng là dịp tôn vinh, học tập, nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến thi đua yêu nước”.

Đồng chí Lê Minh Tâm – Phó chủ tịch Hội Luật gia kiêm Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam 

Báo cáo tổng kết thi đua, khen thưởng giai đoạn 2010 – 2015, đồng chí Lê Minh Tâm – Phó chủ tịch Hội Luật gia kiêm Tổng thư ký chỉ rõ: “5 năm qua, kể từ đại hội điển hình tiên tiến Hội Luật gia Việt Nam lần thứ I đến nay, công tác thi đua khen thưởng đã được lãnh đạo các cấp hội quan tâm, quán triệt và chỉ đạo thực hiện có kết quả tốt. Phong trào thi đua đã được gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với việc hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của Hội và với các phong trào thi đua chung.

Trong suốt 5 năm qua, Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng Huân hương Độc lập hạng Ba cho Hội Luật gia thành phố Hồ Chí Minh, huân chương lao đông cho Hội luật gia tỉnh Lai Châu, hội luật gia tỉnh Quảng NInh, huân chương lao động cho 4 luật gia, 7 tập thể, 7 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng. Trung ương Hội đã tặng danh hiệu “Cờ thi đua Hội Luật gia Việt Nam” cho 64 tập thể, tặng bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cho 944 tập thể và 1.463 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc; 750 cá nhân được tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Hội Luật gia Việt Nam”.

Các phong trào thi đua của Hội đã có sự phát triển sâu rộng góp phần khơi dậy lòng tự hào, năng lực và nhiệt tình của các cấp Hội và hiện viên, trở thành động lực cho việc phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, xây dựng Hội Luật gia Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Công tác khen thưởng đã được  thực hiện nghiêm túc, kịp thời phát hiện và khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội. Công tác tuyên truyền, biểu dương nhân rộng các điển hình tiên tiến đã có những chuyển biến tích cực, có sự phối hợp với các cơ quan truyền thồng trong việc giới thiệu tuyên truyền các điển hình tiên tiến. Nhiều tấm gương người tốt, việc tốt điển hình tiên tiến trong các phong tào thi đua được lan tỏa trong cộng đồng.

Công tác tổ chức, cán bộ phụ trách công tác thi đua khen thưởng được củng cố và tăng cường đáng kể. Bên cạnh sự đổi mới về công tác tổ chức thi đua của Trung ương Hội, các tỉnh, thành Hội, các cụm thi đua cũng đã thể hiện rõ vai trò trong việc bình xét, đánh giá hoạt động của các đơn vị trong cụm: phát động phong trào thi đua, ký kết giao ước thi đua, xây dựng thang điểm chấm thi đua, qua đó làm căn cứ đề nghị Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam khen thưởng hàng năm”.

Cũng tại đại hội thi đua yêu nước Hội Luật gia Việt Nam lần thứ II, đã trao bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tặng bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ cho 1 tập thể và 5 cá nhân thuộc Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều thành tích trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ Quốc.

Tặng bằng khen của Ủy ban TW Mặt trận tổ quốc Việt Nam cho Hội Luật gia Việt Nam và 8 cá nhân thuộc Hội đã có thành tích xuất sắc trong việc phối hợp thực hiện các nhiệm vụ của Mặt trận tổ quốc Việt Nam từ năm 2011 – 2014

Các tập thể tiêu biểu

Các cá nhân điển hình tiên tiến

Tặng bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cho 57 tập thể và 64 cá nhân điển hình tiên tiến

Mục tiêu công tác thi đua 5 năm tới của Hội Luật gia Việt Nam giai đoạn 2015 –2020

Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức và hoạt động hướng về cơ sở, xây dựng và phát triển tổ chức Hội Luật gia Việt Nam ngày càng vững mạnh, xây dựng đội ngũ luật gia Việt Nam giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, vững vàng về chính trị tư tưởng, tận tụy với nghề vì dân, vì công lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam trong giai đoạn mới, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát huy dân chủ, xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa, bảo vệ quyền con người, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, phát triển kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.

 

Thu Thủy

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến