Dòng sự kiện:
Vàng được dự báo giảm trong tuần tới
28/03/2021 15:57:31
Giá vàng quốc tế tiếp tục giảm trong phiên ngày 28/3 xuống còn 1.733 USD/ounce và được dự báo sẽ giảm tiếp trong tuần tới, dù Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) duy trì lãi suất thấp.

Vàng đã liên tiếp giảm trong các phiên gần đây khi USD tăng giá, áp lực chốt lời của nhà đầu tư và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ còn ở mức cao. 

Nhiều quỹ đầu tư đã liên tiếp bán vàng trong thời gian gần đây khi USD tăng vọt. Dù vậy, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ hạ nhiệt và làn sóng lây nhiễm dịch Covid-19 gia tăng ở châu Âu đã hỗ trợ  kim loại quý không giảm sâu.

Kết quả cuộc khảo sát hàng tuần của Kitco News cho thấy, lượng người dự báo giá vàng sẽ tăng và giảm trong tuần tới (từ ngày 29/3 - 2/4) khá cân bằng khi mặt hàng kim quý vàng chưa vượt qua được ngưỡng kháng cự 1.750 USD/ounce.

Kết quả có 16 chuyên gia phân tích tại Phố Wall tham gia, thì có 7 người, chiếm 44%, cho rằng vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới; ngược lại có 8 nhà phân tích khác, tương đương 50%, nhận định kim loại quý sẽ đi xuống và chỉ có 1 chuyên gia còn lại nghĩ rằng vàng đi ngang.

Trong khi đó, tại phố Main, 377 trên tổng số 807 phiếu bầu (tương đương 47%) dự đoán giá sẽ đi lên, 255 phiếu (tương đương 32%) dự đoán giá sẽ thấp hơn và 175 phiếu còn lại (tương đương 22%) cho rằng thị trường sẽ đi ngang.

Các nhà phân tích lĩnh vực vàng cho rằng, tín hiệu từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về lãi suất thấp và các gói kích thích tài chính tiềm tàng khác đã kìm hãm đà giảm của kim loại quý và vàng có thể thu hút thêm sự hỗ trợ từ khả năng hồi phục trong bối cảnh các trường hợp nhiễm COVID-19 gia tăng trở lại và sự lạc quan về triển vọng kinh tế suy giảm sẽ ảnh hưởng đến lợi suất.

Giá vàng trên thị trường quốc tế còn 1.733 - 1.734 USD/ounce, tương đương 48,4 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). 

Quy đổi theo tỷ giá VND/USD, giá vàng thế giới thấp hơn 7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính theo tỷ giá niêm yết tại Vietcombank.

Đối với thị trường vàng trước nước, vàng SJC niêm yết sáng ngày 28/3 ở mức 54,9-55,4 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ so với phiên liền kề trước đó.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến