Dòng sự kiện:
Vàng giao dịch trong biên độ hẹp khi Fed nhóm họp về lãi suất
20/09/2023 10:23:39
Khoảng 0 giờ 59 phút sáng ngày 20/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đi ngang ở mức 1.930,79 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 5/9 vừa qua lúc đầu phiên này.

Trang sức vàng được bày bán tại tiệm kim hoàn ở Los Angeles, California, Mỹ. (Ảnh: Getty/TTXVN)

Giá vàng thế giới “neo” gần mức đỉnh của hai tuần trong phiên ngày 19/9, dù cho giá kim loại quý này đang bị kẹt trong biên độ giao dịch hẹp trong bối cảnh sự chú ý đang hướng đến cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để tìm kiếm thông tin về triển vọng lãi suất và các dự báo về kinh tế.

Khoảng 0 giờ 59 phút sáng ngày 20/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đi ngang ở mức 1.930,79 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 5/9 vừa qua lúc đầu phiên này. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ không đổi ở mức 1.953,70 USD/ounce.

Các nhà đầu tư sẽ chờ đợi những dự báo cập nhật từ các quan chức Fed vào cuối cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày vào ngày 20/9, sau khi một loạt dữ liệu kinh tế mạnh mẽ gần đây của Mỹ làm giảm nỗi lo suy thoái kinh tế.

Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch dự kiến 99% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất vào cuối cuộc họp, với 35% khả năng sẽ có một đợt tăng lãi suất khác trước năm 2024.

Nhà phân tích thị trường cấp cao tại Kitco Jim Wyckoff cho biết có đồn đoán Fed sẽ vẫn theo đuổi chính sách tiền tệ thắt chặt trong cuộc họp ngày 20/9 vì ngân hàng này muốn đưa lạm phát đến gần mục tiêu 2% và điều này sẽ không tốt cho vàng.

Triển vọng Fed giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn đã nâng lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm lên mức cao nhất trong 16 năm, làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Thị trường cũng quan tâm các cuộc họp chính sách của các ngân hàng trung ương khác như Ngân hàng trung ương Nhật Bản, Ngân hàng trung ương Anh, Ngân hàng quốc gia Thụy Sĩ và các ngân hàng khác trong tuần này.

Trong khi đó, xuất khẩu vàng trong tháng Tám vừa qua của Thụy Sĩ đã tăng 7,3% so với tháng Bảy vừa qua nhờ nhu cầu cao từ Ấn Độ và Trung Quốc “bù đắp” nguồn cung thấp từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,2% xuống 23,19 USD/ounce, giá bạch kim tăng 0,1% lên 942,12 USD/ounce và giá palladium tăng 2,1% lên 1.261,53 USD/ounce.

Tại Việt Nam, cuối ngày 19/9, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 68,50-69,22 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

Tác giả: Minh Hằng

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : lãi suất , fed , vàng
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến