Dòng sự kiện:
Vàng, USD cùng quay đầu giảm, NHNN đảo chiều bơm ròng
07/03/2023 19:45:42
Trên thị trường thế giới, giá vàng và USD đều quay đầu giảm. Trong khi đó, tại thị trường trong nước, lãi suất liên ngân hàng hạ nhiệt nhẹ, NHNN đảo chiều bơm ròng ra thị trường.

 

Vàng giảm 100.000 đồng/lượng

Sáng nay, giá vàng SJC tại DOJI chỉ còn 66 - 66,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tại công ty SJC, giá vàng bán ra cao hơn 50.000 đồng/lượng. Như vậy, so với sáng qua, giá vàng SJC sáng nay tiếp tục giảm thêm 100.000 đồng/lượng với cả hai chiều.

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (7/3/2023) giảm nhẹ so với chốt phiên hôm qua. Thời điểm 9h sáng nay giá vàng thế giới giao dịch tại 1848,15 USD/ounce, tương đương 52,97 triệu đồng/lượng.

Kim loại quý trong phiên giao dịch đầu tuần biến động nhẹ khi chờ đợi các sự kiện quan trọng trong tuần. Bắt đầu từ ngày 7-3 (giờ Mỹ), một loạt các sự kiện và báo cáo được cho là có tác động lớn đến xu hướng của vàng cũng như mức độ tăng hoặc giảm giá chung của kim loại quý này. Vào thứ Ba, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell sẽ phát biểu trước Ủy ban Ngân hàng thuộc Thượng viện Mỹ về báo cáo chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Mỹ. Ngày hôm sau, ông Jerome Powell sẽ có phiên điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện trong một sự kiện diễn ra nửa năm một lần.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết, vàng hiện tại đang ở chế độ chờ động thái của Fed. Chuyên gia này cũng nhấn mạnh không có khả năng Chủ tịch Fed Powell sẽ thay đổi kịch bản và ông vẫn sẽ nhắc lại sự cần thiết phải tăng lãi suất hơn nữa để kiểm soát lạm phát.

Theo sau các phiên điều trần của ông Powell sẽ là báo cáo việc làm trong bảng lương phi nông nghiệp sẽ được Bộ Lao động Mỹ công bố vào thứ Sáu. Các chuyên gia dự báo, nền kinh tế Mỹ sẽ có thêm 225.000 việc làm trong tháng 2, sau mức tăng “khủng” 517.000 việc làm trong tháng 1.

Hai nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã cảnh báo rằng báo cáo việc làm mạnh hơn dự kiến được công bố gần đây có thể sẽ buộc Fed phải tăng lãi suất cao hơn dự kiến trước đây. Đây là một trong những lý do chính khiến báo cáo việc làm của tuần này (một trong những báo cáo quan trọng cuối cùng quyết định bước đi tiếp theo của Fed tại cuộc họp tháng 3 của Ủy ban thị trường mở sắp tới) sẽ là chìa khó.

Đồng USD trên thị trường thế giới sáng nay đảo chiều giảm khá sâu trong giỏ thanh toán quốc tế. Chỉ số Dollar-Index – đo lường sức mạnh đồng USD trong giỏ 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,31% so với sáng qua, về mức 104.185 điểm, vào lúc 9 giờ 25 phút sáng nay (giờ Hà Nội).

USD hạ nhiệt, NHNN đảo chiều bơm ròng

Sáng nay, tỷ giá trung tâm được NHNN giữ nguyên. Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại sáng nay đảo chiều giảm mạnh so với phiên trước. Cụ thể, lúc 9 giờ 15 phút, Vietcombank niêm yết giá mua - bán USD ở mức 23.480 – 23.850 đồng/USD, giảm 50 đồng/USD chiều mua và chiều bán so với mức niêm yết trước.

BIDV niêm yết giá mua - bán USD ở mức 23.508 – 23.808 đồng/USD, giảm mạnh 62 đồng/USD chiều mua và giảm mạnh 72 đồng/USD chiều bán ra so với mức niêm yết trước.

Trên thị trường tự do, giá USD sán nay giảm so với phiên trước. Tại thị trường Hà Nội, lúc 9 giờ 10 phút, đồng USD giao dịch (mua - bán) ở quanh mức 23.726 – 23.776 đồng/USD, giảm 38 đồng/USD chiều mua và chiều bán ra so với phiên trước.

Trong phiên giao dịch trên thị trường liên ngân hàng hôm qua, lãi suất chào bình quân liên ngân hàng bằng tiền đồng giảm hẹ 0,04 - 0,06 điểm phần trăm ở tất cả kỳ hạn trong bối cảnh NHNN bơm ròng thay vì hút ròng như tuần trước. Cụ thể, trong phiên đầu tuần ngày hôm qua, NHNN đã bơm ròng 3.183,35 tỷ đồng ra thị trường thông qua nghiệp vụ thị trường mở, khối lượng lưu hành trên kênh cầm cố ở mức 37.861,96 tỷ đồng, khối lượng tín phiếu lưu hành là 155.479,8 tỷ đồng.

Tác giả: P.V

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến