Dòng sự kiện:
Vào cuộc làm rõ clip lan truyền gạo giả gây xôn xao dư luận
05/04/2019 16:54:19
Một clip với nội dung “mua phải gạo nghi là cao su” lan truyền trước đó tại TP Đà Nẵng đang gây xôn xao trong dư luận.

Ngày 5/4, thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang phối hợp với các đơn vị liên quan, khẩn trương xác minh, làm rõ người đăng clip với nội dung “gạo nghi là cao su” lan truyền trước đó trên mạng xã hội.

Trước đó, trên trang mạng xã hội xuất hiện một clip dài khoảng 2 phút ghi lại cảnh một gia đình (được cho là trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) dùng gạo cho vào chảo rồi đặt trên bếp, người này cũng liên tục nói trong clip về việc "gạo cháy, đặc quánh, chảy nhựa… nghi được làm từ cao su”. Cũng theo lời người này, lúc ăn thấy gạo dai nên mới đem rang để kiểm tra, người này còn cảnh báo ở cuối clip “tất cả mua gạo về phải đem ra rang để kiểm tra”.

Hình ảnh được cho là gạo giả nghi làm từ cao su. (Ảnh cắt từ clip)

Sau khi clip lan truyền, dư luận đã rất xôn xao, lo lắng thực hư về thông tin trên. Trước những nghi vấn đó, Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng đang phối hợp với UBND phường Chính Gián, các đơn vị liên quan khác để tìm người đăng tải clip trên, xác minh rõ vụ việc.

Cũng theo lãnh đạo Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng, phải tìm được người đăng tải và lấy mẫu kiểm tra cụ thể mới khẳng định được. Qua clip thì chưa thể nhận định được vấn đề.

Đây không phải là lần đầu tiên thông tin về nghi vấn gạo giả lan truyền trên các trang mạng xã hội, trước đó đã có nhiều clip được đăng tải với nội dung tương tự, trong đó có không ít clip được cơ quan chức năng vào cuộc, xác minh rõ đó chỉ là thông tin bịa đặt. Trước những thông tin trên, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cũng khuyến cáo người dân không nên vội kết luận, đồng thời nếu phát hiện những nghi vấn tương tự cần thông báo cho cơ quan chức năng để vào cuộc, làm rõ.

Nguyễn Huy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến