Dòng sự kiện:
Vào rừng hái lá dong, người đàn ông bị gấu hoang tấn công trọng thương
06/02/2018 13:32:33
Trong lúc đi vào rừng hái lá dong để bán, một người đàn ông ở huyện Quế Phong (Nghệ An) đã bị gấu hoang tấn công trọng thương.

Theo đó, vào sáng ngày 5/2, anh Sầm Văn Hân (SN 1990), trú tại bản Páo 2, xã Quang Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An) đi vào rừng lấy lá dong về bán cho người dân làm bánh chưng Tết. Đến khoảng 14h cùng ngày, anh Hân đến khu vực rừng Phá Huống, đoạn giáp ranh giữa xã Quế Sơn và xã Quang Phong của huyện Quế Phong thì bất ngờ gặp một con gấu hoang.

Chưa kịp thoát chạy, anh Hân liền bị con gấu hung dữ lao vào tấn công, mặc dù đã nằm xuống đất và “giả chết”; nhưng anh Hân vẫn bị con gấu tấn công vùng đầu khiến bị thương nặng.

Anh Sầm Văn Hân bị gấu tấn công trọng thương.

Sau khi con gấu bỏ đi, anh Hân cố gắng lết về đến khu vực lán trại của người dân xã Quang Phong và được người dân chở đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Quế Phong.

Anh Sầm Văn Hân cho biết, qua quan sát, con gấu hoang có lông màu đen, cao khoảng 1,7m.

Cũng theo nhiều người dân địa phương ở xã Quang Phong, đây là con gấu độc sống ở khu vực rừng già đã chục năm nay, nhiều thợ rừng tìm cách đánh bẫy nhưng nó tỏ ra rất ranh mãnh, không cách gì chinh phục được.

Ngày 6/2, chia sẻ với PV, ông Lê Hải Lý, Hạt trưởng kiểm lâm Quế Phong (Nghệ An) cho biết: "Trên địa bàn không có trang trại cũng như người dân nuôi gấu và trước nay cũng chưa có trường hợp nào người dân bị gấu tấn công. Đây là trường hợp đầu tiên chúng tôi nhận được phản ánh. Hiện, đơn vị đã cử cán bộ vào địa bàn phối hợp với xã để phối hợp kiểm tra. Nếu phát hiện sẽ kịp thời báo cáo với cấp trên để có hương xử lý. Trước mắt, chúng tôi đã tuyên truyền vận động người dân để cách phòng tránh bị gấu tấn công cũng như ổn định đời sống sinh hoạt cho người dân nơi đây".

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến