Dòng sự kiện:
Vay tiền chủ quán karaoke để mua ma tuý mời bạn, 4 người bị phạt tù
25/11/2022 10:35:04
TAND huyện Tiên Yên, Quảng Ninh cho biết vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 4 bị cáo về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, khoảng 13h ngày 6/6, Phạm Văn Chuyền, Vũ Văn Hưng và Vũ Trọng Quỳnh (đều SN 1990, trú thôn Trung, xã Đồng Rui, huyện Tiên Yên), Lỷ Thị Hiền (SN 1997), Chìu Thị Oanh (SN 1996, đều trú thôn Phú Cường, xã Yên Than) đến quán Karaoke A Cắm để hát.

Đến khoảng 14h cùng ngày, Hưng rủ Bùi Văn Bẩy, Vũ Văn Quang và Hoàng Ngọc Hưng đến hát cùng.

Khi đến quán, Bẩy bảo Chuyền mua ma túy để sử dụng. Sau đó, Bẩy đưa cho Chuyền 4 triệu đồng để mua ma túy từ một người tên Dũng không rõ lai lịch, địa chỉ.

Khoảng 15 phút sau, Dũng gọi điện cho Chuyền đi ra ngoài và đưa 1 gói giấy bên trong có 1 túi nilon chứa chất bột màu trắng, 1 túi nilon đựng 4 viên nén màu xanh.

Vào phòng hát, Chuyền bảo Quang đi lấy một đĩa đựng ma túy, đồng thời lấy 2 viên nén màu xanh nghiền thành bột cho vào cốc nước Cocacola mời mọi người trong phòng uống. Đồng thời lấy 1 viên nén màu xanh bẻ thành 2 phần, một phần Chuyền sử dụng, một phần đưa cho Bẩy sử dụng.

Tiếp đó, Chuyền sử dụng một tờ polyme mệnh giá 50.000 cuộn tròn lại rồi lấy đầu lọc thuốc lá cố định làm ống hút, lấy túi nilon đựng chất bột màu trắng đổ ra đĩa và nghiền nhỏ. Sau khi nghiền xong, Chuyền sử dụng ma túy rồi lần lượt mời tất cả mọi người trong phòng hát cùng sử dụng.


Các bị cáo Phạm Văn Chuyền, Vũ Văn Quang, Bùi Văn Bẩy, Vũ Văn Hưng (từ trái sang phải) tại phiên tòa xét xử sơ thẩm (Ảnh: TAND huyện Tiên Yên)

Hết số ma túy trên, Quang bảo Chuyền vay chủ quán karaoke 2 triệu đồng để mua thêm 1 túi ma túy để sử dụng. Đến 17h cùng ngày, các đối tượng đã bị Công an huyện Tiên Yên kiểm tra, phát hiện và bắt giữ.

Tại hiện trường thu giữ đĩa sứ, 1 thẻ căn cước công dân, một ống hút tự chế bằng tiền polime và 3 gói nilon chứa các chất bột màu trắng.

Bản kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh xác định chất bột màu trắng bám dính trên đĩa sứ, thẻ căn cước công dân, các túi nilon và tờ tiền polyme gửi giám định là ma túy loại ketamine. Qua xét nghiệm nước tiểu của các bị cáo và một số người trong quán hát đều cho kết quả dương tính với ma túy.

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo Vũ Văn Quang 8 năm tù giam, Phạm Văn Chuyền 7 năm 6 tháng tù giam, Bùi Văn Bẩy 7 năm 6 tháng tù giam và Vũ Văn Hưng 7 năm 6 tháng tù giam về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Tác giả: Phạm Công

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến