Dòng sự kiện:
Vay tiền online, người đàn ông bị lừa 300 triệu đồng
16/05/2023 11:09:59
Nhận cuộc gọi của người tự giới thiệu là nhân viên ngân hàng đề nghị hỗ trợ vay vốn, anh Đ. làm theo hướng dẫn của đối phương và chuyển khoản hàng trăm triệu đồng.

Ngày 16/5, Công an quận Đống Đa, Hà Nội, điều tra vụ người dân trình báo bị lừa chiếm đoạt tài sản với số tiền 300 triệu đồng qua hình thức lừa vay vốn online.

Người trình báo là anh Đ. (41 tuổi) trình bày ngày 8/5/2022, anh này nhận cuộc gọi điện thoại của người tự giới thiệu là nhân viên ngân hàng, đề nghị hỗ trợ vay vốn làm ăn.

Đồng ý làm thủ tục vay, anh Đ. nộp trước 6 triệu đồng để làm hợp đồng theo đề nghị của đối phương. Tuy nhiên, sau khi nạn nhân chuyển tiền, kẻ lừa đảo thông báo anh gửi sai tài khoản, nên phải gửi lại.

Anh Đ. tiếp tục chuyển khoản 9 triệu đồng làm bảo hiểm hợp đồng. Sau thời gian chờ không thấy được giải ngân, anh Đ. nhận được yêu cầu phải đóng thêm tiền lãi hàng tháng.

Nạn nhân khai đã chuyển tổng số tiền 300 triệu đồng cho đối phương, nhưng chưa được giải ngân khoản vay. Giữa tháng 5, anh Đ. trình báo cơ quan công an.

Theo Công an Hà Nội, đây là một trong những thủ đoạn lừa đảo thông qua nắm bắt tâm lý những người có nhu cầu vay tiền online. Kẻ gian thường giả danh cán bộ ngân hàng, quảng cáo thủ tục cho vay thuận tiện, giải ngân nhanh khiến nhiều người sập bẫy.

Công an khuyến cáo khi muốn vay vốn, người dân nên đến trụ sở, chi nhánh các ngân hàng để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục vay tiền nhằm bảo vệ quyền lợi của mình trước pháp luật.

Tác giả: Hoàng Lam

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến