Dòng sự kiện:
Vé máy bay giá rẻ đến Nhật sẽ chỉ còn từ 1,5 triệu đồng
10/06/2017 07:13:13
Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific dự kiến sẽ mở 2 đường bay thẳng nối Hà Nội và Đà Nẵng với Osaka (Nhật Bản) vào tháng 9-2017. Giá vé một chiều hạng phổ thông dự kiến sẽ từ 1,5 triệu đồng, chưa bao gồm thuế, phí.

Hiện các thủ tục đã được Jetstar Pacific hoàn thành và chờ cơ quan chức năng cấp phép để có thể khai thác thương mại, bắt đầu bán vé vào giữa tháng 6 này. Dự kiến các chuyến bay đầu tiên sẽ bắt đầu khai thác từ đầu tháng 9-2017, với tần suất 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần từ cả hai thành phố, bằng máy bay Airbus A320 (180 ghế).

Nếu khai thác đường bay này, Jetstar Pacific sẽ trở thành hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam có đường bay thẳng tới Nhật Bản. 

Những thông tin trên được hai hãng hàng không là Jetstar Pacific Airlines và Vietnam Airlines đưa ra trong thông cáo báo chí chung về Lễ giới thiệu sản phẩm mới trên đường bay đi và đến Osaka của hai hãng tại Nhật Bản diễn ra vào ngày 7-6.

Nhiều doanh nghiệp du lịch tỏ ra lạc quan với thị trường, cho rằng với việc đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh và giá vé máy bay ngày càng tốt hơn thì lượng khách qua lại hai bên sẽ tăng trưởng cao. Trong đó, lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản du lịch cũng hứa hẹn sẽ gia tăng hơn nữa.

"Nếu Jetstar Pacific bán vé máy bay chỉ hơn 1,5 triệu đồng/vé một chiều sẽ tạo một lực đẩy lớn cho du lịch vì giá này chỉ bằng 1/3 so với loại vé rẻ, có quá cảnh tại Đài Loan mà chúng tôi đang mua để tổ chức tour", bà Tạ Thị Cẩm Vinh, Giám đốc Phụ trách Khối du lịch nước ngoài của Bến Thành Tourist nói.

Cũng trong buổi lễ trên, Vietnam Airlines công bố việc đưa máy bay hiện đại Boeing 787-9 vào khai thác trên đường bay Hà Nội – Osaka. Với sự thay đổi này, các chuyến bay nối Hà Nội, TPHCM với Tokyo và Osaka của hãng đều được khai thác bằng loại máy bay mới là Boeing 787 và Airbus A350-900 XWB, đạt tiêu chuẩn quốc tế 4 sao.

Vietnam Airlines hiện là hãng vận chuyển lớn nhất trên đường bay trực tiếp giữa hai nước. Trung bình, mỗi tuần hãng có 70 chuyến bay thường lệ, 10 đường bay kết nối Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng tới 5 sân bay tại Nhật Bản là Haneda, Narita, Kansai (Osaka), Centrair (Nagoya) và Fukuoka. Nhật Bản nằm trong top 5 thị trường hàng không lớn nhất đến Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng trung bình trong 5 năm qua đạt hơn 12%/năm.

Cuối tháng 3-2017, đại diện Tổng cục Du lịch Nhật Bản, Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản và Tổng cục Du lịch Việt Nam đã ký kết văn bản ghi nhớ việc hợp tác xúc tiến du lịch hai nước, với kỳ vọng sẽ gia tăng lượng du khách qua lại hai bên. Mục tiêu đến năm 2018, phía Việt Nam đón được 1 triệu lượt khách Nhật Bản so với hơn 740.000 lượt của năm ngoái và lượng khách Việt sang Nhật sẽ đạt đến 500.000 lượt.

Theo TBKTSG

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến