Dòng sự kiện:
VEC sẽ sẵn sàng chỉ thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc từ 1/8
19/07/2022 15:12:37
Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam sẽ hoàn thành lắp đặt và sẵn sàng chỉ thu phí không dừng các tuyến cao tốc do đơn vị quản lý bắt đầu từ ngày 1/8 tới.

Phương tiện dán thẻ thu phí tự động không dừng để thuận tiện trong việc lưu thông khi qua các trạm thu phí. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Liên quan đến các dự án đường cao tốc chỉ có thu phí tự động không dừng (ETC) từ ngày 1/8 tới, ông Nguyễn Văn Nhi, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẳng định tiến độ lắp đặt vận hành hệ thống sẽ đảm bảo theo đúng kế hoạch, để đến 0 giờ ngày 1/8 các tuyến cao tốc của VEC sẽ chỉ có thu phí không dừng.

Cụ thể, bốn tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác vận hành gồm Cầu Giẽ-Ninh Bình đã hoàn thành lắp đặt và đang chạy thử. Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây chạy thử xong vào ngày 26/7. Hai tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi và Nội Bài-Lào Cai sẽ lắp đặt và chạy thử nghiệm vào ngày 29/7.

Từ ngày 19-25/7, VEC tổ chức diễn tập xử lý các tình huống, sự cố trong quá trình vận hành, khai thác hệ thống thu phí ETC trên các tuyến cao tốc đơn vị quản lý.

Theo đó, ngày 19/7 sẽ tổ chức diễn tập tại trạm thu phí Km188 và trạm thu phí Cao Bồ, tuyến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ-Ninh Bình. Tiếp đến là trạm thu phí Long Phước và trạm Quốc lộ 51 trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây vào ngày 21/7. Đến ngày 23/7, tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi cũng sẽ diễn ra cuộc diễn tập tại 2 trạm thu phí có lưu lượng phương tiện lớn nhất là trạm Túy Loan và trạm Quảng Ngãi.

Là tuyến dài nhất và cũng là tuyến có nhiều trạm thu phí nhất (15 trạm), cao tốc Nội Bài-Lào Cai là tuyến cuối cùng các đơn vị tổ chức diễn tập vào ngày 25/7.

Nội dung diễn tập lần này bao gồm tổ chức phương án thu phí khi có sự cố, đảm bảo thu đúng, thu đủ; tổ chức phong tỏa sự cố, phân làn hướng dẫn phương tiện lưu thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông; phối hợp với Cảnh sát giao thông, cứu hộ giao thông để điều tiết giao thông và cẩu kéo/cứu hộ phương tiện cố tình dừng đỗ gây ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí khi áp dụng thu phí hoàn toàn tự động theo hình thức ETC.

“Công tác tổ chức diễn tập xử lý các tình huống, sự cố trong quá trình vận hành, khai thác hệ thống thu phí ETC trên các tuyến cao tốc VEC quản lý nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ của từng bộ phận, giúp cán bộ nhân viên của các đơn vị thực hiện nêu cao ý thức trách nhiệm, tinh thần chủ động, sự phối hợp trong xử lý sự cố, điều hành giao thông nhằm đảm bảo an toàn, thông suốt,” lãnh đạo VEC nhấn mạnh.

Từ ngày 19-31/7, trong thời gian 7 giờ đến 20 giờ, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thu phí tự động VETC và VEC phối hợp tổ chức chương trình “Ngày hội dán thẻ ETC” miễn phí trên các tuyến cao tốc VEC, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho chủ phương tiện tiếp cận hình thức thu phí văn minh và những tiện ích vượt trội của thu phí ETC.

Hiện nay, Bộ Giao thông Vận tải và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang hỗ trợ VEC và nhà cung cấp dịch vụ lắp đặt thiết bị thu phí tại các trạm; phối hợp các địa phương tuyên truyền dán thẻ để đẩy nhanh tốc độ dán thẻ ETC./.

Trước đó, trong văn bản gửi ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố, Bộ Giao thông Vận tải đặc biệt nhấn mạnh kế hoạch triển khai chỉ thu phí không dừng tại các tuyến cao tốc từ ngày 1/8/2022.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng địa điểm và hình thức dán thẻ để tạo thuận tiện cho chủ phương tiện, phấn đấu đến tháng 9/2022 đạt 80-90% số lượng phương tiện trên toàn quốc dán thẻ tham gia dịch vụ ETC.

Tác giả: Việt Hùng

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến