Dòng sự kiện:
Vì sao cổ phiếu TN1 chỉ đi ngang?
18/08/2019 15:09:20
Trong khi các cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp tăng điểm tích cực, thì cổ phiếu TN1 của CTCP Thương mại dịch vụ TNS Holding (TNS Holdings) gần như chỉ "dậm chân tại chỗ".
Cổ phiếu TN1 gần như chỉ đi ngang với thanh khoản thấp

Là một thành viên của Công ty CP Đầu tư TNG Holdings Việt Nam, đến nay TN1 có vốn điều lệ đạt 133 tỷ đồng và bao gồm 5 công ty con hoạt động trong các lĩnh vực: Dịch vụ quản lý bất đông sản; dịch vụ bảo vệ; dịch vụ vệ sinh công nghiệp… Hiện TN1 có 7 khu công nghiệp ở các tỉnh phía Bắc.

Báo cáo mới đây của Công ty Chứng khoán- Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) cho thấy ngành bất động sản khu công nghiệp với triển vọng khả quan. Trong 6 tháng đầu năm 2019, mặc dù vốn FDI đăng ký chỉ đạt 18,5 tỷ USD, giảm 9,2% so với cùng kỳ năm trước, nhưng nguồn vốn FDI đến từ Hồng Kông (5,3 tỷ USD), Hàn Quốc (2,75 tỷ USD), Trung Quốc (2,29 tỷ USD) và Nhật Bản (1,95 tỷ USD) vẫn tăng mạnh nhờ chiến tranh thương mại làm dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam, khiến nhu cầu thuê đất ở các khu công nghiệp tăng mạnh.

Cụ thể đối với khu vực phía Bắc, trong 6 tháng đầu năm nay, giá cho thuê đất tại các khu công nghiệp đạt 93 USD/m2/chu kỳ thuê, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại khu vực phía Nam, giá cho thuê đất tại các khu công nghiệp lên đến 95 USD/m2/chu kỳ thuê, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khu vực TP.HCM có mức giá cho thuê cao nhất cả nước ở mức 162 USD/m2/chu kỳ do nhu cầu tăng mạnh trong khi nguồn cung hạn hẹp.

Ở khu vực Bắc Bộ, tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp trong quý 2/2019 đạt 72%, tập trung tại Hà Nội, Bắc Ninh và Hưng Yên. Ở khu vực Đông Nam Bộ, tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp trong quý 2/2019 đạt 81%, chủ yếu tại TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai.

Ông Nguyễn Quốc An-Nhà đầu tư trên sàn ACBS cho biết, trong khi các cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp tăng điểm tích cực, thì cổ phiếu TN1 vẫn đi ngang, tính thanh khoản rất thấp và không thu hút được dòng tiền…

Trong phiên giao dịch ngày 16/8 chỉ có 1,3 nghìn cổ phiếu TN1 được giao dịch với tổng giá trị chỉ 70 triệu đồng; Ngày 15/8 có hơn 2.000 cổ phiếu TN1 được giao dịch với tổng giá trị 112 triệu đồng; Ngày 14/8 có 1,1 ngàn cổ phiếu TN1 được giao dịch với tổng giá trị 65 triệu đồng. Trong khi giá trị giao dịch của các cổ phiếu của các ông lớn bất động sản khu công nghiệp lên tới hàng triệu đơn vị.

Theo ông An, khi thị trường bất động sản khu công nghiệp nhộn nhịp, thì TN1 không duy trì được tốc độ ký kết các hợp đồng mới như trước, nên cổ phiếu này không thu hút được dòng tiền.

Theo Báo cáo quý 2/2019, tổng doanh thu của TN1 đạt 105 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 21 tỷ đồng. Đây cũng là lý do vì sao cổ phiếu này không có sức hút đối với nhà đầu tư. 

Điều đáng nói là, nếu những nhà đầu tư nào đang nắm giữ cổ phiếu TN1, nay muốn bán, cũng gặp khó khăn do thanh khoản rất thấp.

Theo DĐDN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : tnr , TNG , tn1
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến