Dòng sự kiện:
Venezuela thúc đẩy lưu hành tiền điện tử Petro
16/01/2020 12:07:33
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết chính phủ nước này sẽ áp dụng một số biện pháp mới nhằm tăng cường khả năng lưu hành của đồng tiền tử Petro, vốn được giới thiệu rộng rãi từ năm 2018.

Phát biểu trong phiên họp báo cáo tổng kết hoạt động của chính phủ tại Quốc hội lập hiến, Tổng thống Maduro tuyên bố tất cả các dịch vụ được phép giao dịch bằng ngoại tệ sẽ bắt buộc phải thanh toán bằng đồng Petro, trong đó có việc bán xăng cho các hãng hàng không có đường bay quốc tế. 

Cùng với đó, Tập đoàn dầu khí quốc gia (PDVSA) sẽ bán ra thị trường khoảng 4,5 triệu thùng dầu bằng đồng Petro từ nguồn dự trữ và từng bước sẽ áp dụng việc chào bán 50.000 thùng/ngày với giá được niêm yết bằng đồng Petro.

Nhà lãnh đạo Venezuela khẳng định bất chấp lệnh bao vây cấm vận và các biện pháp trừng phạt của Mỹ, quốc gia Nam Mỹ này vẫn đang từng bước khôi phục hoạt động sản xuất của ngành dầu khí với việc khai thác thêm 230.000 thùng/ngày đưa sản lượng khai thác của ngành kinh tế mũi nhọn này lên gần 1 triệu thùng/ngày.

Dự kiến, đến cuối năm 2020 Venezuela sẽ nâng sản lượng dầu khai thác lên khoảng 2 triệu thùng/ngày.

Việc đẩy mạnh phổ biến hoạt động giao dịch của đồng Petro là một trong những nỗ lực của Chính phủ Venezuela nhằm xóa bỏ tình trạng đô la hóa nền kinh tế và chấm dứt sự lệ thuộc tài chính vào loại ngoại tệ này.

Hồi giữa tháng 12/2019, Chính phủ Venezuela đã thử nghiệm thành công việc giao dịch rộng rãi các loại hàng hóa cơ bản bằng đồng Petro.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến