Dòng sự kiện:
Vi phạm PCCC, Royal Park Bắc Ninh tiếp tục lãnh thêm án phạt
21/06/2019 11:00:25
Liên quan đến vấn đề nghiệm thu PCCC, mới đây dự án “đình đám” Royal Park Bắc Ninh đã tiếp nhận thêm một quyết định xử phạt hành chính của UBND tỉnh Bắc Ninh.

Mới đây, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương - Bắc Ninh, chủ đầu tư công trình Trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng và căn hộ để bán (Royal Park Bắc Ninh) vì những vấn đề liên quan đến nghiệm thu PCCC.

Cụ thể, khi cơ sở được thẩm duyệt và nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy trước khi đưa cơ sở vào hoạt động, người đứng đầu cơ sở không có văn bản thông báo và ký cam kết đã đáp ứng đủ các yêu cầu và duy trì các điều kiện về đảm bảo an toàn về PCCC trong quá trình sử dụng nhà, công trình và hoạt động sản xuất, kinh doanh;

Không trình hồ sơ để thẩm duyệt lại khi cải tạo, mở rộng, thay đổi tính chất sử dụng nhà trong quá trình sử dụng;

Không bố trí, niêm yết nội quy về PCCC, trang bị phương tiện phòng cháy và chữa cháy không đầy đủ theo quy định; Không kiểm tra định kỳ hệ thống chống sét.

Tổng số tiền phạt cho chủ đầu tư dự án là 52,6 triệu đồng. Với quyết định xử phạt này, Royal Park Bắc Ninh đã bổ sung thêm vào “bảng thành tích” vi phạm vốn đã rất dày của chủ đầu tư.

Royal Park Bắc Ninh có bề dày về vi phạm

Được biết, dự án Royal Park Bắc Ninh có quy mô gồm tổ hợp 2 tòa nhà là tòa Diamond (6 tầng) và tòa Ruby (18 tầng), nằm ngay tại trung tâm TP.Bắc Ninh và tiếp giáp 4 mặt đường; trong đó có mặt đường lớn là Kinh Dương Vương, Luy Lâu, Phạm Sư Mạnh. Tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng. Khu đất xây dựng dự án có quy mô diện tích 10.000m2, gồm 622 căn hộ, 26 căn penthouse, 23 căn shophouse.

Công ty TNHH đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương - Bắc Ninh có địa chỉ tại khu Thanh Sơn, phường Vũ Ninh, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Người đại diện theo pháp luật là ông Phạm Duy Hưng, chức danh: Giám đốc.

Trước đó, vào đầu tháng 8/2018, dự án này đã bị UBND tỉnh Bắc Ninh phạt hành chính 80 triệu đồng về hành vi đưa nhà, công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu về PCCC.

Tiếp đó ngày 21/8, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản gửi Sở Xây dựng tỉnh này về việc giải quyết đơn của tập thể cư dân chung cư Royal Park Bắc Ninh.

Theo nội dung văn bản, UBND tỉnh nhận được đơn tố cáo của tập thể cư dân cư dân chung cư Royal park Bắc Ninh, trong đó có nội dung liên quan đến chủ đầu tư dự án, tiến độ bàn giao căn hộ và và thiết kế tại dự án chung cư Royal Park Bắc Ninh.

Cuối năm 2018, Sở Xây dựng Bắc Ninh đã tiến hành thanh tra về việc chấp hành pháp luật về xây dựng và nhà ở tại dự án Trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng và căn hộ để bán Royal Park Bắc Ninh, và đã có kết luật thanh tra số 282/KL-SXD ngày 16/10/2018.

Theo đó, ngày 23/11/2018, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành Quyết định số 2182 xử phạt vi phạm hành chính chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương Bắc Ninh 340 triệu đồng, do sai phạm về bàn giao căn hộ, đưa công trình vào sử dụng khi chưa hoàn thành nghiệm thu; công khai chưa chính xác các nội dung về dự án…

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến