Dòng sự kiện:
Vì sao Bách Hóa Xanh ngừng mở mới trong năm 2022?
21/02/2022 08:27:00
Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho biết Bách Hóa Xanh sẽ tập trung vào tăng trải nghiệm và chất lượng sản phẩm để tăng số lượng khách hàng, tăng doanh thu trên mỗi shop.

Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 với chỉ tiêu doanh thu thuần 140.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.350 tỷ đồng, lần lượt tăng 14% và 30% so với năm ngoái.

Điều đáng chú ý là tập đoàn thông báo chuỗi bán lẻ thực phẩm Bách Hóa Xanh sẽ tạm ngưng mở mới để củng cố nền tảng vận hành, chuẩn bị cho mở rộng từ năm 2023.

Năm nay chuỗi này sẽ tập trung vào thu hút khách hàng và tích cực cải thiện doanh thu, nâng cao chất lượng cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi với giá bán rất cạnh tranh. Bách Hóa Xanh kỳ vọng đóng góp 20%-25% doanh số cho tập đoàn.

Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài - người phụ trách Bách Hóa Xanh thay ông Trần Kinh Doanh - cho biết thời gian sắp tới sẽ có những điều chỉnh rất lớn liên quan đến shop, các sản phẩm, cách trưng bày và cuối cùng là hướng đến tăng trải nghiệm khách hàng.

"Năm nay Bách Hóa Xanh sẽ tập trung rất lớn vào tăng trải nghiệm và chất lượng sản phẩm để tăng số lượng khách hàng, tăng doanh thu trên mỗi shop. Chuỗi không tập trung quá nhiều vào việc tìm kiếm lợi nhuận, tuy nhiên khi doanh thu đủ lớn thì điểm hòa vốn có thể xuất hiện", ông Tài nói thêm.

Bách Hóa Xanh muốn tập trung tăng chất lượng sản phẩm, tăng trải nghiệm khách hàng để tăng doanh cửa hàng trong năm 2022. Ảnh: Phương Lâm.

Lãnh đạo tập đoàn tiết lộ thay đổi đầu tiên là tăng chất lượng cho các mặt hàng tươi như không bán lại rau quả để qua đêm; đồng thời sẽ cùng các đối tác đem lại nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng như mua 2 tặng 1.

"Bởi vì kéo một khách hàng vào shop tốn rất nhiều công sức nhưng chỉ cần bán cho họ một trái sầu riêng ăn không được thôi là họ sẽ quay lưng lại với mình trong vài tháng. Do vậy công ty ý thức rất rõ chất lượng sản phẩm là điều sống còn, đặc biệt là mặt hàng tươi sống”, chủ tịch MWG bổ sung.

Thị trường hàng bán lẻ thực phẩm được đánh giá có quy mô lớn và năm nay có thể tăng trưởng chỉ hơn 5%. Tuy nhiên ông Tài khẳng định điều quan trọng là thị phần của Bách Hóa Xanh chưa cao nên cơ hội để tăng doanh số và lấy thêm thị phần rất lớn.

Theo đó Bách Hóa Xanh cần khoảng nửa năm để củng cố lại mức doanh thu bình quân 1,2 tỷ đồng/shop/tháng và sau đó tiếp tục nhích lên. Mục tiêu của chuỗi này là tăng trưởng doanh thu khoảng 30-50% so với năm ngoái.

Lãnh đạo MWG nhắc lại chủ đích trong năm nay là xây dựng nền tảng quản trị và tăng trải nghiệm khách hàng tốt hơn để tăng doanh thu. Khi chuỗi đạt đến điểm hòa vốn, tập đoàn sẽ tăng tốc mở rộng ra các tỉnh miền Trung và miền Bắc, dự kiến trong năm 2023.

Đối với kế hoạch thu hút vốn, người phụ trách Bách Hóa Xanh khẳng định sẽ bắt đầu chào đón các đối tác chiến lược vào cuối năm nay khi mọi thứ đã được xây dựng hoàn chỉnh, doanh thu tăng trưởng và điểm hòa vốn hiện ra.

"Còn kế hoạch IPO thì tất nhiên phải cần thêm thời gian. Khi doanh thu tăng trưởng đủ để Bách Hóa Xanh trở thành người dẫn dắt của thị trường thì kế hoạch IPO mới triển khai", ông Tài thông tin.

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến