Dòng sự kiện:
Vì sao chưa công bố danh tính 52 đơn vị mua sản phẩm Bio-Rad?
18/11/2014 12:12:32
ANTT.VN - Chánh thanh tra Bộ Y tế có văn bản báo cáo Bộ trưởng Bộ Y tế tính đến ngày 17/11, đã xác định được 52 đơn vị mua sản phẩm của Công ty Bio-Rad (Mỹ). Tuy nhiên, vẫn chưa có danh sách cụ thể của 52 đơn vị.

Tin liên quan

Trả lời phóng viên ANTT.VN, Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị y tế (Bộ Y tế) Nguyễn Minh Tuấn, cho biết, danh sách các đơn vị đã mua sản phẩm Bio-Rad chưa được công bố, thống nhất sẽ do thanh tra Bộ Y tế thông tin.

Trước đó, báo cáo ngày 17/11 Thanh tra Bộ Y tế nêu rõ, ngày 17/1/2005, mặt hàng đầu tiên của công ty Bio-Rad được phép nhập khẩu. Ngày 20/12/2013, Văn phòng đại diện của công ty Bio-Rad tại Singapore có thông báo các sản phẩm và dịch vụ của công ty Bio-Rad sẽ không còn có mặt tại thị trường Việt Nam kể từ ngày 31/12/2013 và công ty Bio-Rad không ủy quyền cho bất cứ bên nào khác nhập khẩu các sản phẩm của Bio-Rad vào Việt Nam sau ngày này.

Sản phẩm của công ty Bio-Rad được Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương sử dụng (nguồn Báo Lao động)

Theo báo cáo, có 9 mặt hàng của công ty này được Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế - Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu, 22 loại sản phẩm được Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế - cấp số đăng ký. Ngoài ra có 13 công ty được cấp phép nhập khẩu trang thiết bị y tế của công ty Bio-Rad, 25 công ty được ủy quyền mua bán các sản phẩm của công ty này. Bên cạnh đó, hóa chất xét nghiệm và vật tư tiêu hao được nhập khẩu kèm theo thiết bị y tế vào Việt Nam.

Cũng theo báo cáo của Chánh Thanh tra Bộ Y tế, tính đến ngày 17/11, đã có 52 đơn vị, bao gồm 22 bệnh viện, 8 viện, 4 trường đại học y, dược, 3 ban quản lý dự án và 15 sở y tế đã mua sản phẩm của công ty Bio-Rad Laboratories của Mỹ.

Ông Đặng Văn Chính - Chánh thanh tra Bộ Y tế cho , sau khi Thanh tra Bộ Y tế nhận được các báo từ các đơn vị thanh tra tiếp tục tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc điều tra, xác minh để làm rõ thông tin về nghi án hối lộ 2,2 triệu USD trong khoảng thời gian từ 2005 đến 2010.

Tổ công tác thu thập hồ sơ, tài liệu liên quan đến nghi án hối lộ của Công ty Bio-Rad được Bộ Y tế thành lập ngày 11/11.

Tổ có 10 thành viên là lãnh đạo cơ quan thanh tra, dược, trang thiết bị y tế, kế hoạch - tài chính, hợp tác quốc tế, có nhiệm vụ xác định quy trình thực tế từ khâu đăng ký, đề nghị cấp phép nhập khẩu đến hình thức, nguồn kinh phí mua sắm, đấu thầu sản phẩm của công ty Bio-Rad tại các bệnh viện.

 

Thu Thủy

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến