Dòng sự kiện:
Vì sao cổ phiếu TGG bị đưa vào diện kiểm soát từ ngày 7/6?
01/06/2021 10:03:02
HoSE quyết định chuyển cổ phiếu TGG từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát từ ngày 7/6 do trong trường hợp Sở Giao dịch Chứng khoán xét thấy cần thiết để bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) cho biết vừa đưa cổ phiếu TGG của CTCP Xây dựng và Đầu tư Trường Giang vào diện kiểm soát từ ngày 7/6.

Theo đó, HOSE quyết định chuyển cổ phiếu TGG từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát do trong trường hợp Sở Giao dịch Chứng khoán xét thấy cần thiết để bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư.

Cổ phiếu TGG sẽ bị hạn chế về thời gian giao dịch, chỉ giao dịch vào phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

Trước đó, kiểm toán đưa ra ý kiến ngoại trừ nhiều vấn đề trong báo cáo tài chính năm 2020. Trong đó, khoản mục hàng tồn kho được trình bày ngày 31/12/2020 và 1/1/2020 lần lượt là 13,8 tỷ đồng và 16 tỷ đồng, kiểm toán không thể thu thập được bằng chứng đầy đủ và thích hợp để xác nhận khoản mục hàng tồn kho trên có hiện hữu, đầy đủ không và liệu có phải điều chỉnh gì liên quan đến giá trị của khoản mục hàng tồn kho này.

Kiểm toán không thể thu thập được bằng chứng đầy đủ và thích hợp để xác nhận khoản mục hàng tồn kho trên có hiện hữu, đầy đủ không và liệu có phải điều chỉnh gì liên quan đến giá trị của khoản mục hàng tồn kho này.

Bên cạnh đó, trong năm, công ty phát sinh nghiệp vụ bán hàng cho CTCP Đầu tư Phát triển 299 và đang ghi nhận doanh thu, giá vốn lần lượt là 7,98 tỷ đồng và 7,66 tỷ đồng.

Việc ghi nhận như trên không phù hợp với các chuẩn mực kế toán, chế độ kế toán doanh nghiệp Việt Nam và các quy định liên quan.

Trái ngược lại với tình hình kinh doanh kém khả quan, cổ phiếu TGG là một trong những cổ phiếu tăng nóng. Từ vùng giá dưới 1.200 đồng/cp hồi đầu năm, TGG đã tăng mạnh lên mức 5.310 đồng/cp như hiện nay, gần gấp 5 lần. Thanh khoản cũng gia tăng đặc biệt đến hàng triệu cổ phiếu khớp lệnh mỗi phiên.

Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến