Dòng sự kiện:
Vì sao Đà Nẵng xem xét thu hồi 48 dự án với tổng diện tích 350ha
16/07/2018 09:00:55
Với lý do phục vụ mục đích công cộng, phúc lợi xã hội, Đà Nẵng đang nghiêm túc xem xét thu hồi 48 dự án trên địa bàn.

Vừa qua, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX (2016-2021) đã nghiêm túc xem xét tờ trình của UBND TP này với đề nghị thông qua danh mục các dự án cần thu hồi đất.

Trong danh sách này đã điểm 48 dự án cần thu hồi với tổng diện tích đất tương ứng là hơn gần 350ha.

Trong đó, có 3 dự án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”- người  đã bị bộ Công an khởi tố điều tra với hàng loạt tội danh).

Dự án số 84 Hùng Vương đang được xem xét thu hồi làm bãi đỗ xe

Tai tiếng nhất phải đến dự án Nhà hàng - bến du thuyền Nam cảng sông Hàn. Dự án này nằm trên đường Bạch Đằng, quận Hải Châu. Đây là dự án có vị trí đắc địa bậc nhất TP.Đà Nẵng. Dự án có tổng diện tích tính cả mặt đất và mặt nước là 4ha. Nhiều ý kiến cho rằng nó nằm trong khuôn viên bảo tồn của di tích Quốc gia Thành Điện Hải.

Một dự án cỡ khủng khác là Khu du lịch ven biển Hòn Ngọc Á Châu do Công ty Cổ phần Hòn Ngọc Á Châu làm chủ đầu tư. Dự án nằm ở phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn với vốn đầu tư ban đầu hơn 1.550 tỷ đồng.

Dự án này đã kéo dài đến này hơn 10 năm trời nhưng tiến độ thì vẫn rất chậm chễ. Theo tờ trình của UBND TP Đà Nẵng việc thu hồi các dự án trên là cấp thiết để phục vụ mục đích công cộng, phúc lợi xã hội. Ví như, thu hồi Công ty Cổ phần Hòn Ngọc Á Châu nhằm phục vụ làm công viên văn hóa, mở lối xuống biển,... Việc bịt hết các lối đi xuống biển đã khiến người dân bức xúc thời gian qua.

Trong khi đó, một số dự án khác tại vị trí trung tâm TP như dự án Vũ Châu Long, dự án Viễn Đông Meridian Tower 84 Hùng Vương... đang được Đà Nẵng cân nhắc thu hồi để làm bãi đỗ, công trình phúc lợi. 

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến