Dòng sự kiện:
Vì sao Đường 'Nhuệ' không cần luật sư bào chữa?
18/08/2020 12:57:35
Tại phần tranh tụng, Đường 'Nhuệ' đề nghị luật sư không cần gỡ tội để tránh mất thời gian của HĐXX.

Sáng nay 18/8, TAND TP Thái Bình (Thái Bình) đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Cố ý gây thương tích, xảy ra ngày 18/11/2014, tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP Thái Bình.

Trong phần tranh tụng, bị cáo Nguyễn Xuân Đường cho biết đã rõ tội danh nên đã đề nghị luật sư không cần gỡ tội khi tranh tụng để tránh mất thời gian của HĐXX.

Đường đã thừa nhận hành vi đánh bị hại Mai Thế Duy tại trụ sở Công an phường Trần Lãm.

Theo bị cáo, vào ngày 18/11/2014, bị cáo tới Công an phường Trần Lãm một mình bằng xe ô tô riêng. Lúc này, tại phòng tiếp dân có 4 người. Trong số đó, bị cáo biết chị Giang, anh Bình, bà Lý. Ngoài ra, còn có anh Mai Thế Duy (con trai bà Đinh Thị Lý).

Bị cáo Đường khai, khi tới phòng tiếp dân Công an phường Trần Lãm, bị cáo giữ bình tĩnh nhưng do bị bà Lý chửi và xúc phạm nên không kiểm soát được hành vi, bị cáo xông vào đẩy bà Lý. Lúc đó, anh Duy xông vào, theo phản xạ, bị cáo xoay người đẩy anh Duy. 

Bị cáo Nguyễn Xuân Đường tại phiên tòa

Nguyễn Xuân Đường cũng cho biết, được triệu tập tới tòa, bị cáo nhận thức rõ hành vi của mình và chịu trách nhiệm trước hành vi của mình.

Đường cũng khai nhận bản thân có học võ và khi ở Công an phường Trần Lãm là lần đầu tiên gặp anh Duy.

Trong quá trình điều tra và truy tố, Nguyễn Xuân Đường cho biết đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, từ nhiều năm nay, bị cáo hay làm từ thiện, đóng góp vào nhiều chương trình từ thiện.

"Trong thời gian qua, tôi cảm thấy những hành vi của mình vi phạm pháp luật, bản thân bị cáo là người dám nói dám làm, đã làm sẽ dám chịu. Bị cáo sai, hôm nay đứng trước tòa bị cáo có lời xin lỗi anh Duy. Đó là lời nói xuất phát từ trái tim bị cáo", Nguyễn Xuân Đường nói.

Bà Đinh Thị Lý cho biết, trước khi phiên tòa diễn ra, bên phía bị cáo đã đến nhà đưa tiền bồi thường cho anh Duy nhưng gia đình bà Lý không chấp nhận nhận.

Tuy nhiên, tại phiên tòa, bà Đinh Thị Lý đã ghi nhận những thành ý của Nguyễn Xuân Đường và các luật sư của bị cáo nên xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Anh Mai Thế Duy cho biết không cần tiền bồi thường. 

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến