Dòng sự kiện:
Vì sao gia đình nữ kế toán bệnh viện đề nghị khai quật tử thi?
27/05/2018 20:06:47
Cho rằng việc bà H. treo cổ chỉ là hiện trường bị dàn dựng, gia đình nữ kế toán bệnh viện này đã đề nghị khai quật tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết.

Chia sẻ về nguyên nhân gia đình đề nghị CQĐT Công an tỉnh Nghệ An khai quật tử thi, điều tra cái chết của bà Đào Thị H. (SN 1961), Kế toán trưởng Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành (Nghệ An) chết cách đây hơn 5 năm, bà Đào Thị Lý (50 tuổi, em gái) đã kể lại vụ việc xảy ra trước đó.

Trước đó, vào sáng 12/9/2012, bà bất ngờ nhận được cuộc điện thoại của đồng nghiệp chị gái hỏi thăm bà H. bởi đã 2 ngày, nữ kế toán trưởng không đi làm.

Gọi điện cho chị gái cũng không được, bà Lý đã đến nhà bà H. tìm nhưng cửa khóa chặt. Phá cửa vào thấy mọi đồ đạc vẫn bình thường. Gia đình nghi có chuyện nên đã huy động nhiều người đi tìm kiếm.

Sau đó, mọi người hoảng hồn phát hiện bà H. tử vong trong tư thế treo cổ ở trên đồi Động Nen, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, cách nhà khoảng 2km. Bà H. quỳ gối vào thân cây, bàn chân chạm xuống đất, dây thắt cổ không căng khi rơi tự do...

Hiện trường khai quật tử thi bà Hoa. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Cũng theo lời của em gái bà Hoa chia sẻ, từ những điểm bất thường đó, có mặt tại hiện trường lúc bấy giờ, không ai nghĩ việc bà H. treo cổ tự vẫn là sự thật. Lúc này, không ai dám đưa thi thể nạn nhân về vì phải chờ công an vào cuộc điều tra.

Về kinh tế, 2 vợ chồng bà H. đều không có mâu thuẫn bởi cả 2 đều có việc làm. Chồng hiền lành, 2 cậu con trai cũng học giỏi. Khi làm việc ở bệnh viện, bà H. cũng được lòng nhiều người và làm tốt công việc.

Thời điểm đó, nhiều người thân bà H. được muốn CQĐT khám nghiệm tử thi nhưng riêng bà Hoàng Thị Thào (80 tuổi, mẹ bà H.) không chấp nhận.

Sau đó, ông Nghị cùng đại diện gia đình chồng bà H. đã ký vào giấy cam kết với nội dung nữ kế toán này chết do treo cổ tự tử.

Đến tháng 3/2013, gia đình nhận được quyết định của Công an huyện Yên Thành về cái chết của bà H. không có dấu hiệu hình sự. Cũng kể từ đó, gia đình bà này đi gửi đơn kêu oan, mong ngành chức năng sớm vào cuộc điều tra.

Bộ Công an cũng có văn bản đề nghị Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định khai quật tử thi bà Đào Thị H., ra quyết định trưng cầu giám định pháp y để xác định nguyên nhân chết của nữ kế toán bệnh viện.

Sáng 24/5, tại nghĩa trang Vườn Ươm, xóm 1 và 2 xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, cơ quan pháp y tỉnh Nghệ An cùng người nhà nạn nhân đã khai quật tử thi chị H. để phục vụ điều tra nguyên nhân cái chết.

Ông Đào Công Nghị, người thân của bà H. trao đổi với báo chí: "Thi thể gần như vẫn còn nguyên vẹn, da vẫn còn nguyên vẹn, dù 6 năm đã trôi qua. Tôi thấy điều này là rất hiếm".

Theo ông Nghị đánh giá, quá trình khai quật đã đúng theo quy trình và lực lượng chức năng đã làm hết chức trách. Bên cạnh đó, CQĐT đã lấy nhiều mẫu phẩm từ thi thể nạn nhân để xét nghiệm, phục vụ quá trình điều tra. Trong đó có một phần xương cổ, hộp sọ, não bộ, nội tạng...

Tập trung quan sát tại một số vị trí mà gia đình nghi vấn, ông Nghị phân tích: "6 năm trước, khi phát hiện thi thể bà H. trong tư thế treo cổ, kỳ lạ là treo cổ nhưng chân vẫn chạm đất. Lúc phát hiện thi thể, đôi dép của bà H. để cách hiện trường hàng trăm mét, nếu đi bộ lên đến núi thì da chân có thể bị rách nhưng ở đây, phần da chân không bị rách hoặc có dấu hiệu tổn thương".

Cũng theo người đàn ông này, gia đình cũng đã cung cấp cho CQĐT một số thông tin như, trước ngày phát hiện thi thể, có hàng trăm cuộc điện thoại gọi đến số của bà H., trong đó tập trung vào một vài số máy nhất định với tần suất liên tục. Đây là một trong những dấu hiệu bất thường.

Ngoài ra, còn có điều khác thường, ổ khóa của phòng bà H. được thay thế trước ngày xảy ra sự việc, phần mềm kế toán cũng được thay đổi... 

Hiện, vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến