Dòng sự kiện:
Vì sao nguyên Tổng giám đốc 'siêu' dự án chăn nuôi ở Hà Tĩnh bị bắt?
12/06/2018 19:54:29
Nguyên Tổng Giám đốc công ty Cổ phần chăn nuôi Bình Hà được xác định đã có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản liên quan đến siêu dự án nuôi bò thịt, bò giống tại Hà Tĩnh.

Ngày 12/6, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Đinh Văn Dũng, nguyên Tổng Giám đốc công ty Cổ phần chăn nuôi Bình Hà với tội danh Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, PC46 Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Xuân Lương, Giám đốc công ty Tân Đại Việt với tội danh trên.

Lương được xác định là đồng phạm với Dũng, đã có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản liên quan đến siêu dự án nuôi bò thịt, bò giống tại Hà Tĩnh (hay còn gọi là dự án bò Bình Hà).

Sau một thời gian đi vào hoạt động, dự án chăn nuôi bò giống, bò thịt của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà liên tiếp nảy sinh những bất cập.

Tháng 4/2015, dự án chăn nuôi bò giống, bò thịt của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 4.500 tỷ đồng, được triển khai trên diện tích 2.163,5ha ở 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Theo kế hoạch, dự án chia làm 3 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 và 2 sẽ thực hiện trong năm 2015 với quy mô 60.000 con. Dự kiến, đến tháng 6/2016, dự án có tổng quy mô 100.000 con, chủ yếu được nhập từ Úc, New Zealand, Mỹ, Canada. Khi hoàn thành, Hà Tĩnh sẽ trở thành trạm trung chuyển giống bò lớn chuyên cung cấp cho các tỉnh phía Bắc, Nam Lào.

Để thực hiện dự án, tỉnh Hà Tĩnh đã điều chỉnh hơn 1.848ha diện tích quy hoạch phát triển cao su, hoa màu, rừng sản xuất trên địa bàn 2 huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên sang quy hoạch phát triển chăn nuôi, trồng cỏ. Ngoài ra, hàng trăm ha diện tích đất rừng sản xuất, đất trồng hoa màu, trồng lúa của người dân các xã Cẩm Mỹ, xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên và xã Kỳ Tây, xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh cũng được thu hồi để triển khai dự án này.

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, dự án này đã bộc lộ nhiều bất cập như gây ô nhiễm về môi trường, không có hiệu quả kinh tế...

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến