Dòng sự kiện:
Vì sao ông Ngô Văn Tuấn vẫn ký quyết toán dự án tiền tỷ?
21/12/2017 06:11:40
Sau quyết định kỉ luật của Ban bí thư Trung ương về việc cách hết mọi chức vụ trong Đảng đối với ông Ngô Văn Tuấn, đến nay ông Tuấn vẫn làm việc bình thường với cương vị Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi Ban Bí thư trung ương ra quyết định kỉ luật cách hết mọi chức vụ trong Đảng đối với ông Ngô Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, dư luận hết sức quan tâm đến động thái tiếp theo của UBND tỉnh Thanh Hóa cũng như cá nhân ông Tuấn.

Trong lịch trình công tác của thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa từ ngày 18 – 24/12 không có các hoạt động của ông Ngô Văn Tuấn khiến nhiều người cho rằng ông đang bị tạm dừng công tác. Tuy nhiên, thực tế ông Tuấn vẫn công tác bình thường.

Tới thời điểm này, mặc dù đã bị cách hết chức vụ trong Đảng, tuy nhiên, về mặt chính quyền, ông Tuấn vẫn là Đại biểu HĐND tỉnh, là Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Ban thường vụ tỉnh ủy Thanh Hóa vẫn chưa có quyết định liên quan đến công tác của ông Tuấn. 

Ngày 19/12, với cương vị Phó chủ tịch, ông Ngô Văn Tuấn vẫn thay mặt UBND tỉnh ký các quyết định liên quan đến việc cấp giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Đồng thời, ông Tuấn cũng ký quyết định phê duyệt quyết toán đối với hàng loạt các dự án tiền tỷ của tỉnh Thanh Hóa như các quyết định số 4942, 4943, 4944, 4945, 4946, 4947, 4948 liên quan đến việc phê duyệt quyết toán các dự án. 

Ông Ngô Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Cụ thể, tại Quyết định số 4943/QĐ – UBND về việc Phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành công trình: Lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu dân cư đô thị hóa và các công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật đô thị (khu số 10), thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa với tống vốn đầu tư hơn 3,3 tỷ đồng.

Theo quyết định này, ông Ngô Văn Tuấn đồng ý đề nghị của Sở Tài chính tất toán nguồn vốn và chi phí đầu tư công trình là 3,38 tỷ đồng. Trong đó, phải trả cho Viện quy hoạch kiến trúc là 395 triệu đồng, trả cho công ty CP SET8 hơn 55 triệu đồng, trả cho Sở Xây dựng 232 triệu đồng.

Chữ kí của ông Tuấn vẫn xuất hiện trong các quyết định quan trọng của tỉnh Thanh Hóa

Quyết định cũng giao trách nhiệm cho Sở Tài chính tổng hợp nguồn kinh phí còn thiếu là số tiền 683 triệu đồng trình UBND tỉnh phê duyệt cho đơn vị.

Trong lịch trình của UBND tỉnh Thanh Hóa từ ngày 18 - 24/12 không có hoạt động công khai, nhưng có thể thấy qua các quyết định vừa ký, ông Ngô Văn Tuấn vẫn đang công tác bình thường với cương vị phó chủ tịch UBND tỉnh này. 

Trước đó, ngày 17/12, Ban Bí thư trung ương đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tại cuộc họp, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có tờ trình số 87/UBKTTW ngày 16/12/2017, về việc đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Ngô Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa.

Từ tháng 10/2010 - 11/2015, với cương vị Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Xây dựng, ông Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ ảnh hưởng và hậu quả vi phạm, căn cứ Quyết định 102 của Bộ Chính trị về xử lý đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

 Lương Diễn
 

 

 

 

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến