CSGT nói gì về xe SH, Vespa, PS bị xuống cấp, mục ruồng trong bãi tạm giữ?
20/03/2015 12:29:24
ANTT.VN – Hầu hết xe vô chủ bị bỏ tại bãi tập kết xe vi phạm chủ yếu là xe không rõ nguồn gốc. Một số xe cũ, xe nhập lậu hoặc xe sang tên đổi chủ nhiều lần không rõ ràng, xe là tang vật phải mất nhiều thời gian để xác minh nguồn gốc.

Tin liên quan


Bãi tập kết phương tiện vi phạm tại Mỹ Đình (Từ Liêm) có hàng trăm chiếc xe “bám bãi” tới 5 – 6 năm nay. Hầu hết đây đều là số xe bị các chủ phương tiện “phó mặc” cho cơ quan chức năng. Ngoài dòng xe cao cấp đắt tiền SH, Dylan, Spacy, PS, Liberty thì chủ yếu là các dòng xe bình dân như: Dream, Wave. Những chiếc xe cao cấp lên tới cả trăm triệu, hay dòng xe “thời thượng” Wave của các “tổ lái”  không còn kiêu hãnh khoe mình trên phố. Xe tại bãi trông giữ đa phần đều ở trong tình trạng hỏng hóc, cũ nát, hoen rỉ sắt vì mưa nắng.

Hàng trăm chiếc xe vô chủ bị bỏ tại bãi tập kết xe vi phạm

Theo người quản lý điểm tập kết xe vi phạm Mỹ Đình cho biết: “Các phương tiện vi phạm, bị các chủ phương tiện bỏ lại bãi chủ yếu là xe gắn máy. Có những phương tiện nằm trong bãi từ năm 2010. Xe nào không có chủ đến nhận sẽ được tháo hết xăng, dầu để tránh tối đa nguy cơ gây cháy, nổ xếp theo khu riêng”.

Nhiều chiếc xe hư hỏng, hoen rỉ vì mưa nắng

Trả lời phóng viên ANTT.VN, lãnh đạo phòng Cảnh sát giao thông – Công an TP.Hà Nội cho biết: “Nhiều người vi phạm đã không chịu đến lấy xe vì nhiều nguyên nhân. Đây thường là những chiếc xe “có vấn đề” về nguồn gốc, giấy tờ đăng ký… thậm chí là xe trộm cắp, chủ phương tiện không có giấy tờ hợp pháp. Hoặc giá trị xe thấp, mà số tiền phạt cùng với khoản phí trông xe tại bãi ngang bằng hoặc nhiều hơn giá trị của chiếc xe bị bắt giữ”.

Vespa cổ vô chủ cũng bị bỏ tại bãi

Theo quy định trong 7 ngày đầu giữ phương tiện vi phạm, lực lượng chức năng sẽ gửi giấy mời về địa phương được xác định theo biển kiểm soát để liên hệ mời chủ phương tiện, người điều khiển lên nộp phạt. 30 ngày kể từ khi thông báo, chủ phương tiện không liên hệ nộp phạt sẽ có quyết định tịch thu tài sản và trình Sở Tài chính Hà Nội định giá đưa ra mức đấu thầu. Số tiền này sẽ nộp vào bạc nhà nước. 

Tuy nhiên, việc xử lý các phương tiện này còn gặp nhiều khó khăn do hầu hết chủ phương tiện xác định không lấy lại xe. Một số xe cũ, xe nhập lậu hoặc xe sang tên đổi chủ nhiều lần không rõ ràng, xe là tang vật phải mất nhiều thời gian để xác minh nguồn gốc.

Điều này dẫn đến thực trạng bãi đỗ xe càng trở nên khan hiếm trầm trọng. Các phương tiện bị bắt giữ mới không có chỗ lưu trú. Số xe cũ chưa thanh lý kịp, số xe mới đã dồn về. Cơ quan chức năng phải thuê thêm cả bãi gửi xe tư nhân để tập kết số xe vi phạm.

Với những phương tiện này, cần sớm làm thủ tục thanh lý để tránh gây lãng phí, giải phóng bãi xe. Có rất nhiều xe mới, xe xịn bị phơi nắng, bỏ phí trong khi xã hội lại có rất nhiều người có nhu cầu mua xe. 

Thu Thủy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến