Dòng sự kiện:
Việt Nam cấp phép vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên, chuẩn bị tiêm diện rộng
30/01/2021 08:46:21
Việt Nam đã đặt mua 30 triệu liều vắc xin của Anh, dự kiến ngay trong quý 1 năm nay sẽ bắt đầu tiêm rộng rãi cho người dân.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều ngày 29/1 tổ chức bên lề Đại hội Đảng 13, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc của Bộ Y tế đã phê duyệt vắc xin phòng Covid-19 của Astrazeneca (Anh) cho trường hợp khẩn cấp phòng, chống dịch.

Đây là vắc xin Covid-19 đầu tiên được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Hiện tại, Astrazeneca đã cam kết cung cấp cho Việt Nam khoảng 30 triệu liều trong năm 2021. Dự kiến ngay trong quý 1 năm nay, vắc xin của Astrazeneca sẽ có mặt tại Việt Nam để tiêm rộng rãi cho người dân.

Vắc xin ngừa Covid-19 của Astrazeneca

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng chủ động, tích cực đàm phán với Pfizer, Moderna và một số nhà sản xuất vắc xin khác để tăng thêm số lượng vắc xin cho Việt Nam.

Đối với vắc xin trong nước, Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chủ động, khẩn trương triển khai nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng và tiến hành sản xuất để sớm có vắc xin phục vụ người dân.

Hiện tại vắc xin Nanocovax của công ty Nanogen đã hoàn tất 80% mũi tiêm trong thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 với kết quả rất khả quan. Dự kiến ngay sau Tết Nguyên Đán sẽ bắt đầu thử nghiệm giai đoạn 2.

Vắc xin thứ hai của Việt Nam là Covivac của Viện Vaccine và Sinh phẩm y tế Nha Trang (IVAC) cũng sẽ chính thức thử nghiệm lâm sàng từ tháng 2 tới.

Tác giả: Thúy Hạnh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến