Dòng sự kiện:
Việt Nam chấp nhận loại vaccine nào khi áp dụng hộ chiếu vaccine?
07/10/2021 19:12:01
Bộ Ngoại giao đã đề xuất bộ tiêu chí công nhận và sử dụng hộ chiếu vaccine, trong đó nhấn mạnh đến các yếu tố như loại vaccine.

Thông tin này được Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đưa ra trong buổi họp báo thường kỳ chiều 7/10.

"Việt Nam sẽ chấp nhận các loại vacicne đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA), Cơ quan dược phẩm châu Âu (EMA) và Bộ Y tế Việt Nam phê duyệt sử dụng khẩn cấp", bà Hằng cho hay khi trả lời câu hỏi về hộ chiếu vaccine. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng

Theo người phát ngôn, lãnh đạo Chính phủ đã đồng ý bộ tiêu chí do Bộ Ngoại giao đề xuất và sẽ sớm có thông tin cụ thể về việc này.

Cũng theo đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp và còn lâu dài, Chính phủ Việt Nam đã thống nhất chuyển từ chủ trường "Không-COVID" sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả COVID-19.

"Hộ chiếu vaccine hay giấy chứng nhận sức khỏe số được xem là giải pháp khả thi nhằm từng bước mở cửa nền kinh tế, đặc biệt là các ngành liên quan tới dịch vụ du lịch", bà Hằng cho biết. 

Tác giả: Song Hy

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến