Dòng sự kiện:
Việt Nam có chất lượng sống cao hàng đầu Châu Á
23/10/2014 10:26:45
ANTT.VN – Trong kết quả khảo sát Expat Explorer do ngân hàng HSBC vừa công bố, Việt Nam đã vinh dự được nhiều chuyên gia nước ngoài đánh giá là một trong 3 điểm đến lý tưởng có chất lượng cuộc sống cao hàng đầu Châu Á.

Expat Explorer lần thứ 7 này, lấy ý kiến của 9.300 chuyên gia nước ngoài trên toàn cầu chia sẻ quan điểm về chất lượng cuộc sống, tình trạng tài chính và việc chăm sóc một gia đình khi sống ở nước ngoài.

Việt Nam là địa điểm đến lý tưởng để cải thiện chất lượng cuộc sống. (Ảnh: internet)

Trong đó có 63% chuyên gia được khảo sát đánh giá VN là nơi có chất lượng sống cao. 52% cho biết, họ có thu nhập nhiều hơn tại đây so với tại nước xuất xứ của họ, khi thu nhập sau thuế tăng thì giá cả mọi thứ ở Việt Nam đều thấp hơn, từ phương tiện di chuyển đến các hoạt động giải trí họ có thu nhập nhiều hơn tại đây so với tại nước họ. Đặc biệt, 3/4 chuyên gia nước ngoài tại Việt Nam đều cho biết thu nhập sau thuế tăng kể từ khi chuyển tới đây.

Xếp trên Việt nam là nước láng giềng Thái Lan với 69% lượt bình chọn cho chất lượng cuộc sống và 72% cho biết họ có mức thu nhập sau thuế cao hơn khi sống tại đây.

Ngoài ra, về xếp hạng thu nhập sau thuế tại các nước khác trong châu Á, 76% chuyên gia nước ngoài tại Trung Quốc, 56% chuyên gia tại Ấn Độ và 63% chuyên gia tại Hồng Kong đều cho biết có thu nhập sau thuế cao hơn so với ở nước họ.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến