Dòng sự kiện:
Việt Nam đánh rơi điểm đầy tiếc nuối trước Iraq dù 2 lần vượt lên dẫn bàn
08/01/2019 23:14:28
Dù có 2 lần vượt lên dẫn bàn nhưng đội tuyển Việt Nam đành chấp nhận thua ngược đội tuyển Iraq sau quả đá phạt trực tiếp ngay phút 90 của trận đấu.

Ngay sau khi trọng tài người Qatar, ông Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim thổi còi cho trận đấu giữa Việt Nam và Iraq ở bảng D VCK Asian Cup 2019 trên sân Zayed Sports City, đội tuyển Iraq tổ chức tấn công bên cánh trái. Trọng Hoàng phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng quyết liệt với Ali Adnan Kadhim bên phía Iraq sát đường biên dọc, sân nhà.

Sau đó, thế trận những phút đầu diễn ra cân bằng. Việt Nam tổ chức tranh cướp bóng tầm cao và áp sát ngay từ khu vực giữa sân. Sau những phút đầu chơi nhanh, Iraq đã giảm nhịp độ ở ít phút vừa qua. Đội bóng Vùng Vịnh chuyển sơ đồ từ 4-3-3 sang 4-1-4-1.

Phút 24, bàn thắng mở tỷ số bất ngờ đến với đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Xuất phát từ đường chọc khe của Quang Hải, trung vệ Ali Faez phối hợp không ăn ý với thủ môn, rồi lúng túng đưa bóng phản lưới, biếu không cho tuyển Việt Nam bàn mở tỷ số.

Các cầu thủ ăn mừng sau bàn mở tỷ số của đội tuyển Việt Nam.

Phút tiếp theo, đội tuyển Iraq có cơ hội không chiến, Mohanad Ali Kadhim bật cao đánh đầu trong vòng cấm nhưng không quá khó khăn đối với thủ thành Văn Lâm. Sau pha bóng này, Đỗ Duy Mạnh bị đau nằm sân và trọng tài cho trận đấu tạm dừng trong ít phút. Rất may sau đó trung vệ mang áo số 2 tiếp tục thi đấu.

Sau khi có bàn mở tỷ số, các học trò của Park Hang-seo duy trì những pha tranh chấp quyết liệt từ giữa sân, tuy nhiên đến phút thứ 35 đã bị đối thủ cầm hòa. Từ pha khống chế lỗi của Duy Mạnh đã bị Mohanad Ali tận dụng. Số 10 của Iraq cướp được bóng, thoát xuống, rồi hạ gục Văn Lâm, gỡ hòa 1-1 cho Iraq.

May mắn một lần nữa mỉm cười với tuyển Việt Nam ở phút 42. Quang Hải hút hậu vệ áo trắng, rồi chọc khe thoáng cho Trọng Hoàng bên góc hải. Cầu thủ xứ Nghệ đặt lòng chân trái vào góc xa. Bóng bị thủ môn Iraq đẩy ra, nhưng Công Phượng lập tức lao vào đá bồi cận thành tái lập thế dẫn trước cho tuyển Việt Nam.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số là 2-1 nghiêng về Việt Nam. 

Hiệp 2 bắt đầu. Thế chủ động thuộc về tuyển Iraq. Đoàn quân của HLV Katanec sau nhiều nỗ lực dứt điểm có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 60. Từ quả tạt bên cánh trái, Mohanad Ali bật cao đánh đầu. Văn Lâm đẩy ra, nhưng cầu thủ vừa vào sân Humam Tariq ập vào nhanh. Tiền vệ số 11 sút căng cận thành, lập lại thế quân bình.

Tuyển Việt Nam đánh rơi chiến thắng trận mở màn Asian Cup 2019 đầy tiếc nuối. Ảnh: H.L

Những phút tiếp theo, HLV Park Hang-seo chỉ đạo học trò giữ vững cự ly đội hình để bảo toàn tỷ số hòa. Tuy nhiên, từ pha phạm lỗi của Hồng Duy, Iraq được hưởng quả phạt trực tiếp ở cự ly chừng 23m. Số 6, Ali Adnan thực hiện cú đá phạt đưa bóng vào góc cao. Thủ môn Đặng Văn Lâm đã bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cứu thua cho tuyển Việt Nam.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng vất vả 3-2 của Iraq trước tuyển Việt Nam. Một kết quả rất đáng tiếc cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Xuân Trường, Trọng Hoàng, Công Phượng, Hồng Duy, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Đức.

Iraq: Hachim, Ibrahim, Haddad, Atiyah, Al-Tameemi, Al-Furaui, Shafeeq, Gheni, Kadhim, Al-Saedi, Al-Lami.

Ly Na

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến