Dòng sự kiện:
Việt Nam lên án mạnh mẽ các hoạt động phá hoại tàu cá ngư dân
21/08/2014 16:27:51
ANTT.vn (ĐSPL) – Chiều nay (21/8), Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ dưới sự chủ trì của người phát ngôn Lê Hải Bình.


Ông Lê Hải Bình- người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam.


VnExpress: Có thông tin tàu cá của ngư dân Lý sơn bị tàu Trung Quốc đập phá và cướp hết tài sản trên tàu? Phản ứng từ phía VN?


Ông Lê Hải Bình: Các cơ quan chức năng của VN đang xác minh thông tin trên. VN lên án mạnh mẽ những hành động phá hoại các tàu cá đang hoạt động ở vùng biển của VN.
 
Báo An ninh Thủ đô: Xin cho biết bình luận của Bộ Ngoại giao về việc Trung Quốc ngày 20/8 thực hiện tập trận bắn đạn thật tại vịnh Bắc Bộ?


Ông Lê Hải Bình: Theo thông báo của Cục Hải sự Trung Quốc, cuộc tập trận được thực hiện ở bán đảo Lôi Châu, Trung Quốc. Chúng tôi hy vọng với vị trí là một thành viên Hội đồng bảo an LHQ, Trung Quốc sẽ có đóng góp cho hòa bình và ổn định khu vực cũng như trên thế giới.


Báo An ninh thủ đô: Bình luận của Bộ Ngoại giao Việt Nam trước thông tin Trung Quốc tập trận bắn đạn thật trên Vịnh Bắc Bộ bởi đây là lần thứ 3 TQ tập trận bắn đạn thật?


Mới đây, tren Youtube có 1 video có cảnh 1 số người bị nhóm thuyền viên người châu Á, trong đó có người nói tiếng Việt Nam, tiếng miền Trung


Theo thông báo của Cục Hải sự Trung Quốc thì vị trí tọa độ Trung Quốc tiến hành tập trận là gần bán đảo Lôi Châu của Trung Quốc. Chúng tôi mong muốn và hy vọng Trung Quốc với tư cách là 1 nước thành viên của Hội đồng bảo an LHQ sẽ có những đóng vào duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực và trên Biển Đông. Về đoạn clip mà phóng viên nên, chúng tôi xin khẳng định cho đến nay không có tàu cá VN hoạt động trong vùng biển.


Trong đoạn clip trên, những người trên tàu nói nhiều thứ tiếng khác nhau. Bộ Ngoại giao VN đã yêu cầu ĐSQ VN ở Newzeland làm việc với cơ quan chức năng sở tại xác minh thông tin này.


HOÀI THU

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến