Dòng sự kiện:
Việt Nam lên tiếng về việc nhóm AUKUS trang bị tàu ngầm hạt nhân cho Australia
24/03/2023 05:48:26
Năng lượng nguyên tử, hạt nhân cần được sử dụng, phát triển vì mục đích hòa bình và phát triển kinh tế - xã hội của các nước, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh.

Tàu ngầm USS Delaware, một tàu ngầm lớp Virginia của Mỹ. Ảnh: AP

Tại Họp báo Thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 23/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc nhóm AUKUS công bố kế hoạch trang bị tàu ngầm hạt nhân cho Australia, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ: Hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới là mục tiêu chung của mọi quốc gia và các nước có trách nhiệm đóng góp vào mục tiêu này.

“Năng lượng nguyên tử, hạt nhân cần được sử dụng, phát triển vì mục đích hòa bình và phát triển kinh tế - xã hội của các nước. Việc sử dụng và phát triển năng lượng nguyên tử, hạt nhân phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho con người và môi trường. Chúng tôi mong rằng các quốc gia sẽ có trách nhiệm tích cực đóng góp vào mục tiêu chung này vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới”, bà Phạm Thu Hằng nhấn mạnh.

Giữa tháng này, Australia đã quyết định đầu tư vào một dự án quốc phòng lớn nhất từ trước đến nay khi mua từ 3-5 tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Virginia của Mỹ, tự đóng mới 8 tàu theo thiết kế của Anh và sử dụng công nghệ của Mỹ. Tàu ngầm lớp Virginia đầu tiên sẽ được chuyển đến Australia vào năm 2033 và tàu ngầm thế hệ mới SSN AUKUS đầu tiên do Australia chế tạo sẽ đi vào hoạt động vào năm 2042./.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến