Dòng sự kiện:
Việt Nam phản đối Trung Quốc tổ chức đua thuyền ở quần đảo Hoàng Sa
23/05/2019 22:03:00
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam bày tỏ lập trường của Việt Nam phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Ngày 23/5 tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã khẳng định lập trường của Việt Nam đối với vấn đề chủ quyền Hoàng Sa và việc Trung Quốc tổ chức đua thuyền buồm tại đây.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo thường kỳ hôm 23/5/2019.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Về cuộc đua thuyền buồm Cup Ty Nam lần thứ 7, tôi xin nhắc lại lập trường của Việt Nam là Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của mình đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa theo quy định của luật pháp quốc tế”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định: “Việc Trung Quốc tiếp tục cuộc đua thuyền buồm Cup Ty Nam lần thứ 7 tại khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này, trái với thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc, tinh thần Tuyên bố về Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), gây phức tạp tình hình và không có lợi cho việc duy trì môi trường hòa bình, ổn định và hợp tác ở Biển Đông”.

Bà Lê Thị Thu Hằng nói: “Việt Nam đề nghị Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, không tái diễn hoạt động nói trên, không có hoạt động làm gia tăng căng thẳng và phức tạp tình hình ở khu vực.”

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến