Dòng sự kiện:
Việt Nam sẽ là chi hội thứ 6 của IFDC
03/07/2018 22:33:59
Liên đoàn quốc tế chăm sóc sa sút trí tuệ (IFDC) đang tiến hành các thủ tục chuẩn bị cho việc thành lập Chi hội chăm sóc sa sút trí tuệ tại Việt Nam. Đây sẽ là thành viên thứ 6 của IFDC sau Nhật Bản, Hàn Quốc,...

Ngày 2/7, tại Trường Đại học Đông Á Đà Nẵng, Liên đoàn quốc tế chăm sóc sa sút trí tuệ (IFDC) tổ chức hội thảo “Chăm sóc người bệnh sa sút trí tuệ”. Hội thảo là bước chuẩn bị cho việc thành  lập Chi hội chăm sóc sa sút trí tuệ tại Việt Nam - thành viên thứ 6 của IFDC sau Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Indonesia và Philippines.

Ông Shige Shimoda, Tổng thư ký IFDC cho biết, các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam đang đứng trước nguy cơ gia tăng các người bệnh sa sút trí tuệ. Sự lão hóa của hệ thần kinh, đặc biệt là não có thể gây nên nhiều tình trạng bệnh lý trong đó có suy giảm nhận thức ở người cao tuổi.

Hội thảo sẽ là bước chuẩn bị cho việc Việt Nam trở thành thành viên thứ 6 của Liên đoàn quốc tế chăm sóc sa sút trí tuệ (IFDC)

Cùng chung nhận định, PGS.TS.BS Trần Thị Minh Diễm, Trưởng khoa Y Đại học Đông Á chia sẻ thêm, năm 2017, dân số Việt Nam là hơn 95 triệu, chính thức bước vào giai đoạn già hoá với người cao tuổi chiếm đến 10% dân số. Chính vì thế, các bệnh về thoái hóa nói chung và sa sút trí tuệ nói riêng đang thực sự trở thành một vấn đề đáng lưu tâm xét về mặt sức khỏe cộng đồng trong khi đó, hiện nay ở Việt Nam chưa có tổ chức nào về chăm sóc sa sút trí tuệ.

Theo các chuyên gia, việc thành lập Chi hội chăm sóc sa sút trí tuệ ở Việt Nam lần này không chỉ là nơi kết nối giữa Việt Nam với thế giới về vấn đề chăm số người bệnh sa sút trí tuệ, mà IFDC cũng sẽ hỗ trợ Việt Nam trong việc biên soạn sách giáo khoa, tổ chức các Hội thảo quốc tế, tập huấn, đào tạo về chăm sóc sa sút trí tuệ...

Đặc biệt,các cơ sở giáo dục (trong diện liên kết) cũng sẽ được IFDC đào tạo chuyên gia chăm sóc sa sút trí tuệ (DCE) và cấp chứng chỉ quốc tế. Các cá nhân có DCE sẽ được làm việc tại Nhật Bản theo chương trình đào tạo thực tập kỹ thuật, có thể làm việc tại Nhật Bản trong 5 năm và mở rộng đến 10 năm bên cạnh chương trình thực tập nghề nghiệp hưởng lương khác.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến