Dòng sự kiện:
Việt Nam sẽ tham gia sâu hơn nữa vào nhiều lĩnh vực tại Liên hợp quốc
11/05/2022 07:54:47
Đại sứ Đặng Hoàng Giang chia sẻ trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia sâu hơn nữa vào nhiều lĩnh vực, trong đó ưu tiên thúc đẩy các vấn đề về giáo dục, lương thực...

Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 10/05, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc, đã tiếp ông Kamal Maholtra, nguyên Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2021 tới chào từ biệt.

Ông Maholtra nhấn mạnh dù đã kết thúc nhiệm kỳ nhưng với 32 năm gắn bó với Việt Nam trên nhiều cương vị khác nhau, cá nhân luôn dành nhiều tình cảm cho đất nước và con người Việt Nam, tự hào đã góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác Việt Nam-Liên hợp quốc.

Ông lấy làm vinh dự khi được trao tặng Huân chương hữu nghị và nhiều kỷ niệm chương khác vì những đóng góp của mình.

Ông khẳng định sẽ luôn sẵn sàng tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt là trong thực hiện các mục tiêu trong lĩnh vực phát triển.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang chân thành cảm ơn các đóng góp của ông Kamal Maholtra trong thời gian làm việc tại Việt Nam nhằm thúc đẩy các vấn đề về hòa bình, an ninh, phát triển, tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và Liên hợp quốc.

Đại sứ chia sẻ trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia sâu hơn nữa vào nhiều lĩnh vực, trong đó ưu tiên thúc đẩy các vấn đề về giáo dục, lương thực, ứng phó với biến đổi khí hậu, y tế, chuyển đổi năng lượng và hợp tác biển.

Đại sứ đề nghị ông Kamal Malhotra, với kinh nghiệm lâu năm làm việc trong các cơ quan Liên hợp quốc và lĩnh vực phát triển, sẽ tiếp tục tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra khuyến nghị phù hợp cho Việt Nam nhằm đẩy nhanh tiến trình thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững./

Tác giả: Hải Vân

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến