Dòng sự kiện:
Việt Nam trong danh sách các nước có thể giao dịch ngoại hối với Nga
20/07/2023 15:12:25
Nga lên danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ có thể tham gia giao dịch ngoại hối, trong đó có Việt Nam, các nước SNG, Cuba, Trung Quốc, UAE, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Philippines và một số quốc gia khác.

Ngân hàng Trung ương Nga ở Moskva. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 19/7, Bộ Tài chính Liên bang Nga đề xuất cho phép các ngân hàng và công ty môi giới từ một số quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia kinh doanh ngoại hối tại Nga.

Dự thảo nghị định của Chính phủ Nga liên quan vấn đề này đã được Bộ Tài chính soạn thảo và công bố trên cổng thông tin dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật.

Tài liệu nói trên có đoạn: “Phê duyệt danh sách đính kèm các quốc gia và vùng lãnh thổ có các ngân hàng nước ngoài (tổ chức tín dụng nước ngoài) và các công ty môi giới nước ngoài được phép tham gia giao dịch có tổ chức bằng ngoại tệ và giao dịch có tổ chức khi các hợp đồng được ký kết, là các công cụ tài chính phái sinh, tài sản cơ bản là tiền tệ và (hoặc) lãi suất.”

Danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ đính kèm bao gồm các quốc gia thuộc Cộng đồng các Quốc gia độc lập (SNG), Algeria, Argentina, Bangladesh, Bahrain, Brazil, Venezuela, Việt Nam, Gruzia, Ai Cập, Israel, Ấn Độ, Indonesia, Iran, Campuchia, Qatar, Trung Quốc, Cuba, Malaysia, Morocco, Mexico, Mông Cổ, Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE), Oman, Pakistan, Peru, Saudi Arabia, Serbia, Thái Lan, Tunisia, Thổ Nhĩ Kỳ, Uruguay, Philippines, Chile, Nam Phi và Hong Kong.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký văn bản luật quy định khả năng cho phép các ngân hàng nước ngoài và các nhà môi giới từ các nước thân thiện tham gia kinh doanh ngoại hối tại Liên bang Nga.

Luật trao quyền cho chính phủ Nga phê duyệt danh sách các khu vực pháp lý, tổ chức tín dụng và nhà môi giới có thể được phép tham gia giao dịch ngoại hối. Đồng thời, Ngân hàng trung ương Nga sẽ thiết lập các yêu cầu và hạn chế đối với việc chấp nhận giao dịch đó và liên quan đến giao dịch./.

Tác giả: Quang Vinh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến