Dòng sự kiện:
Việt Nam và Bê-la-rút đẩy mạnh hợp tác trong bảo đảm an ninh quốc gia
25/09/2014 10:32:28
Chiều 24-9, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Thiếu tướng Va-lơ-ri Va-kun-chích (Valery Vakulchik), Chủ tịch Ủy ban An ninh quốc gia Cộng hòa Bê-la-rút đang thăm, làm việc tại nước ta.

Thiếu tướng Va-lơ-ri Va-kun-chích bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Bê-la-rút và Việt Nam, đồng thời cho biết chuyến thăm của đoàn lần này nhằm tìm hiểu những lĩnh vực mà hai nước có thể thúc đẩy hợp tác.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Chủ tịch Uỷ ban An ninh Quốc gia Cộng hòa Belarus Vakulchik Valery sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cảm ơn Bê-la-rút đã hỗ trợ, giúp đỡ về vật chất, tinh thần cũng như đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, Việt Nam luôn trân trọng và mong muốn tăng cường mối quan hệ bạn bè truyền thống tốt đẹp với Bê-la-rút. Chủ tịch nước đề nghị hai bên tiếp tục duy trì các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao và các cấp, mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực tương xứng với quan hệ chính trị tốt đẹp và tiềm năng, mong muốn của hai nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng, bên cạnh hợp tác tốt đẹp về chính trị, hợp tác trong lĩnh vực an ninh, Việt Nam và Bê-la-rút cần tiếp tục duy trì lĩnh vực hợp tác giáo dục truyền thống; mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại, viễn thông. Chủ tịch nước bày tỏ hy vọng, Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và các nước Liên minh Thuế quan Nga - Ca-dắc-xtan - Bê-la-rút sẽ sớm kết thúc đàm phán trong tương lai gần. Đây sẽ là công cụ hữu hiệu tăng cường quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Liên minh Thuế quan Nga - Ca-dắc-xtan - Bê-la-rút nói chung, cũng như giữa Việt Nam với Bê-la-rút nói riêng.

* Cùng ngày, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang và Thiếu tướng Va-lơ-ri Va-kun-chích, Đoàn đại biểu Bộ Công an Việt Nam đã hội đàm với Đoàn đại biểu Ủy ban An ninh Quốc gia Cộng hòa Bê-la-rút.

Tại cuộc hội đàm, hai bên thống nhất tiếp tục tăng cường trao đổi các đoàn cấp cao và đoàn cấp chuyên viên nhằm trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo đảm an ninh quốc gia; tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong đấu tranh phòng, chống khủng bố quốc tế và các loại tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm tổ chức đưa người di cư trái phép; phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn cho các cơ quan đại diện, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân mỗi nước đang sinh sống, học tập, công tác và du lịch tại Việt Nam và Bê-la-rút; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ trong đấu tranh với các loại tội phạm.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến