Dòng sự kiện:
Việt Nam và những dấu chân lịch sử ở vòng loại World Cup 2022
16/06/2021 09:03:53
Bất bại cho đến tận vòng cuối, Việt Nam kết thúc ở vị trí nhì bảng G, để lần đầu tiên được góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup.

Theo kết quả bốc thăm, Việt Nam cùng nhóm với ba đối thủ đáng gờm nhất ở khu vực Đông Nam Á là Thái Lan, Indonesia, Malaysia cùng đội bóng... mạnh nhất bảng UAE. Tuy nhiên, thầy trò Park Hang-seo đã trải qua một hành trình dáng nhớ.

Bằng chất lượng cầu thủ, tinh thần chiến đấu và tài năng của HLV Park cùng các đồng sự, đội tuyển bất bại suốt bảy vòng đầu tiên. Trong đó, hai lần thắng Malaysia, hai lần thắng Indonesia, một lần đánh bại UAE và hòa trong hai cuộc đối đầu "cựu thù" Thái Lan. Cho đến trận cuối cùng hôm qua 15/6, đội tuyển mới chịu thua UAE với tỷ số sít sao 2-3.

Thất bại khiến Việt Nam tụt xuống thứ hai. Nhưng với những gì tích lũy được trước đó, đội tuyển vẫn giành quyền vào vòng loại cuối cùng với tư cách một trong năm đội nhì bảng đạt thành tích tốt nhất (11 điểm, sau khi trừ kết quả giành được trước bét bảng Indonesia - chỉ kém điểm số của Trung Quốc và Oman, đồng thời bằng Iran).

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến