Dòng sự kiện:
Việt Nam vào top 10 thế giới về tỷ lệ người sở hữu tiền mã hóa
21/01/2022 15:43:08
Đại dịch thu hút dòng vốn của nhà đầu tư tại Việt Nam đổ vào tiền mã hóa. Có khoảng 6 triệu người Việt sở hữu tài sản kỹ thuật số.

Trong cuộc phỏng vấn với Techinasia, nhà đầu tư Nam Nguyen (25 tuổi) cho biết ông tham gia thị trường tiền số với số vốn 3.000 USD vào đợt bùng nổ hồi tháng 3/2021. Theo ông Nam, một người mới tham gia thị trường có khá nhiều lợi thế.

“Tôi không tìm hiểu nhiều về tiền mã hóa. Bản thân đưa ra những quyết định và không sợ bất kỳ điều gì”, ông Nam nói.

Theo Techinasia, nhà đầu tư Nam Nguyen đã kiếm được lợi nhuận từ thị trường tiền số để duy trì cho nhà hàng của mình sau những ngày giãn cách tại TP.HCM. Sau giãn cách, công việc kinh doanh của ông Nam đã hồi phục trở lại.

Hiện tại, ông Nam vẫn xoay vốn từ nhà hàng để tiếp tục đầu tư vào tiền mã hóa. Nhà đầu tư này không bận tâm với những biến động giá gần đây của thị trường, dù tài sản của bản thân đã giảm đi 46%.

“Không giống như thị trường chứng khoán, lĩnh vực tiền số thuận tiện hơn đối với tôi vì nó hoạt động 24/7. Tôi thường thức dậy muộn và bỏ lỡ phiên giao dịch buổi sáng của thị trường chứng khoán", ông Nam nói.

Theo dữ liệu từ công ty thanh toán tiền mã hóa Triple A, có khoảng 6 triệu người Việt Nam sở hữu tài sản kỹ thuật số, tương đương 6% dân số. Hiện Việt Nam đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng các quốc gia có tỷ lệ người dùng nắm giữ tiền mã hóa nhiều nhất thế giới của Triple A.


Bảng xếp hạng các quốc gia có tỷ lệ người dùng nắm giữ tiền mã hóa nhiều nhất thế giới của Triple A.

Bảng xếp hạng của công ty phân tích Chainalysis cho biết việc chấp nhận tiền mã hóa giữa các nhà đầu tư cá nhân tăng 881% trong năm 2021. Việt Nam, Ấn Độ, Pakistan và Ukraine là những quốc gia dẫn đầu bảng xếp hạng này.

Theo Techinasia, mặc dù tài sản kỹ thuật số chưa được pháp luật Việt Nam công nhận và bảo vệ, lĩnh vực blockchain vẫn trở thành xu hướng đầu tư, đặc biệt là với thế hệ trung niên và những người trẻ Gen Z.

Trong công bố hồi tháng 8 của website so sánh sản phẩm tài chính Finder.com, Việt Nam hiện là quốc gia đứng đầu về tỷ lệ sử dụng tiền mã hóa. Số liệu này lấy từ cuộc khảo sát 42.000 người trên 27 quốc gia.

Cụ thể, bên cạnh Việt Nam, các nền kinh tế mới nổi khác như Ấn Độ và Indonesia cũng đang dẫn đầu xu hướng sử dụng tiền mã hóa. Finder chỉ ra tỷ lệ sử dụng tiền mã hóa (trong số những người được hỏi) tại Việt Nam là 41%, trong đó số lượng người đã mua Bitcoin là 20%.

Ngoại trừ Ấn Độ, 4 cái tên dẫn đầu cuộc khảo sát là các quốc gia khu vực Đông Nam Á bao gồm Indonesia (30%), Ấn Độ (30%), Malaysia (29%), Philippines (28%). Những quốc gia còn lại phần lớn nằm ở châu Mỹ, châu Âu và Đông Á.

Anh và Mỹ là 2 quốc gia có tỷ lệ sử dụng tiền mã hóa thấp nhất bảng khảo sát, tương ứng con số 8 và 9%.

Trong báo cáo hồi tháng 6 của CoinTelegraph, Việt Nam đứng thứ 13 trên thế giới về tỷ lệ đầu tư Bitcoin trong năm 2020.

Tác giả: An Khang

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến