Dòng sự kiện:
Việt Nam vs Thái Lan: Giao hữu rực lửa!
05/06/2019 13:55:14
Dù chỉ là trận giao hữu nhưng cả Việt Nam và Thái Lan đều rất quyết tâm chiến thắng ở King's Cup, bởi niềm kiêu hãnh số 1 khu vực...

Sau nhiều tuyên bố, thậm chí là cả những lời tuyên chiến, cuối cùng thì cuộc đọ sức giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan cũng diễn ra, vào 19h45 tối nay trên sân Chang Arena. Một trận đấu không đơn thuần chỉ là thắng thua, mà còn mang nhiều ý nghĩa với cả hai đội.

Chủ nhà Thái Lan dĩ nhiên sẽ làm tất cả để giành chiến thắng. Gần 2 năm qua, họ bị Việt Nam qua mặt trên nhiều mặt trận. Chưa bao giờ Thái Lan lại mong một trận thắng “rửa mặt” trước Việt Nam như lúc này.

Vì tôn trọng đối thủ và không muốn đẩy sự căng thẳng của trận đấu lên đỉnh điểm, nên HLV Sirisak Yodyardthai của Thái Lan khẳng định đây cũng chỉ là trận đấu bình thường để xác định xem đội nào chơi hay hơn. Nhưng rõ ràng không phải vậy, Thái Lan cần một chiến thắng để lấy lại danh dự và và phẩm giá – như tuyên bố của đội trưởng Dangda.

Những cuộc đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan luôn căng thẳng

Có vẻ như Thái Lan xem trận đấu với thầy trò HLV Park Hang Seo không đơn thuần là trận giao hữu, mà là cứu cánh cho sự xuống dốc, xoa dịu sức ép khủng khiếp mà họ đang đối diện.

Với tuyển Việt Nam, trận đấu với Thái Lan không tới mức phải “ăn thua đủ”, nhưng chắc chắn thầy Park là người không muốn thua hơn ai hết.

Trước tiên, đây là trận đấu đầu tiên hai ĐTQG gặp nhau dưới thời HLV Park Hang Seo. Việt Nam đã thắng Thái Lan ở các giải trẻ, nhưng chỉ có ĐTQG mới là điều mà thầy Park mong muốn nhất.

Ở một mục đích khác, tuyển Việt Nam cần chiến thắng để giữ thứ hạng trên BXH FIFA, qua đó không gặp bất lợi trong lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Trong trường hợp nếu thua Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có có thể bị tụt xuống nhóm hạt giống số 3, qua đó gặp những đối thủ mạnh của châu lục.

Dù thế nào thì tuyển Việt Nam cũng không thể thua Thái Lan, chỉ là cái cách thể hiện của thầy trò HLV Park Hang Seo không ồn ào như đối thủ. Với tư tưởng như vậy, rất khó có một trận đấu với tinh thần giao hữu, “vui là chính” khi hai đội gặp nhau trên sân Chang Arena.

Thầy Park có đủ phương án để đối phó với Thái Lan. Ảnh S.N

Và để sẵn sàng chơi một trận quyết đấu với đối thủ, HLV Park Hang Seo cũng chuẩn bị cho mình nhiều phương án, cả về nhân sự lẫn lối chơi. Trong hai buổi tập gần đây, có thể thấy thầy Park sắp xếp nhân sự theo sơ đồ chiến thuật phòng ngự phản công.

Ở trong khung gỗ, Đặng Văn Lâm vẫn là lựa chọn số 1. Ở hàng hậu vệ, hai bên cánh là Trọng Hoàng và Văn Hậu, bộ ba trung vệ gồm Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải.

Ở phía trên, Tuấn Anh cùng Hùng Dũng sẽ đá cặp với nhau ở vị trí trung tâm. Tuấn Anh là người có những đường kiến tạo tinh tế, trong khi Hùng Dũng có xu hướng chơi phòng ngự. Người còn lại của hàng tiền vệ không ai khác là Quang Hải.

Ở hàng tiền đạo, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sử dụng lại phương án Công Phượng và Anh Đức. Công Phượng chơi hộ công, trong khi kinh nghiệm và khả năng dứt điểm 1 chạm rất tốt của Anh Đức sẽ gây ra nhiều khó khăng cho hàng thủ Thái Lan.

Tuyển Việt Nam quyết thắng Thái Lan. Ảnh S.N

Đây là đội hình giúp tuyển Việt Nam có sự cân bằng cả về tấn công lẫn phòng ngự. Trong tay thầy Park vẫn còn những quân bài để có thể xoay chuyển cục diện như Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh, Minh Vương…

Nhìn chung, nhân sự và lối chơi của tuyển Việt Nam không có nhiều thay đổi so với AFF Cup hay Asian Cup. Và, chỉ cần các cầu thủ chơi với đúng khả năng của mình, thì Thái Lan cũng chẳng có gì đáng sợ như HLV Park Hang Seo khẳng định trước giờ bóng lăn.

Đội hình dự kiến: Đặng Văn Lâm, Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Quang Hải, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Công Phượng, Anh Đức.

Dự đoán: Tuyển Việt Nam thắng 1-0

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến