Dòng sự kiện:
Vietbank được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên đến 5.780 tỷ đồng
12/07/2022 18:41:11
Sau khi thực hiện các thủ tục liên quan để hoàn tất việc tăng vốn, vốn điều lệ của Vietbank sẽ tăng thêm hơn 1.000 tỷ đồng lên mức 5.780 tỷ đồng.

Ngày 05/07/2022, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản chấp thuận việc tăng vốn điều lệ của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank).

Cụ thể, NHNN đã chấp thuận việc VietBank tăng vốn điều lệ tối đa thêm 1.003 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo phương án tăng vốn điều lệ đã được ĐHĐCĐ thông qua tại Nghị quyết.

Ngoài ra, NHNN yêu cầu Vietbank thực hiện việc phát hành cổ phiếu, tăng vốn điều lệ theo đúng quy định của pháp luật. Ngân hàng cần thông báo bằng văn bản cho các tổ chức, cá nhân mua cổ phần của Vietbank thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của cổ đông theo đúng các văn bản quy phạm pháp luật.



Trong thời hạn tối đa 10 ngày làm việc kể từ ngày hoàn thành việc phát hành cổ phiếu theo quy định của pháp luật, Vietbank sẽ thực hiện thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy phép theo quy định của NHNN.

Sau khi thực hiện các thủ tục liên quan để hoàn tất việc tăng vốn, vốn điều lệ của Vietbank sẽ đạt 5.780 tỷ đồng.

Toàn bộ số vốn tăng thêm được dự kiến sử dụng toàn bộ cho việc mở rộng mạng lưới hoạt động, đảm bảo các tỷ lệ an toàn toàn trong hoạt động sinh lời cho hoạt động kinh doanh Vietbank.

Trong năm 2022, VietBank còn đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 1.090 tỷ đồng, tăng 71,4% so với năm 2021, nâng tổng tài sản đạt trên mức 130.000 tỷ đồng và nằm trong nhóm 15 ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất hệ thống các ngân hàng Việt Nam.

Tác giả: Lê Thanh Hồng

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến