Dòng sự kiện:
Vietcombank đồng hành cùng “Ngọn lửa trái tim”
09/01/2015 13:17:46
ANTT.VN – Tối ngày 8/1/2015, taị Hà Nội đã diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề Ngọn lửa trái tim do ngân hàng Vietcombank tài trợ nhằm giới thiệu những sáng tạo và tôn vinh lỗ lực của tuổi trẻ Công an Nhân dân.

Trong không khí phấn khởi của đầu năm mới 2015, cùng với tuổi trẻ, toàn quân, toàn dân cả nước tiến tới kỉ niệm 85 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, Ban thường vụ  đoàn thanh niên Bộ công an tổ chức  Festival “Sáng tạo trẻ” - ngày hội của những chiến sĩ tình nguyện và tổng kết 15 năm phong trào tình nguyện của tuổi trẻ Bộ công an.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Bộ Công an khai mạc đêm giao lưu (Ảnh: Hoàng Hà)

Khai mạc đêm giao lưu, Trung tá Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Bộ Công an phát biểu: “Tuổi trẻ cả nước đang phấn đấu lập thành tích kỉ niệm 65 ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (9/1/1930 – 9/1/2015), 85 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, chương trình giao lưu nghệ thuật “Ngọn lửa trái tim” nhằm giới thiệu và tôn vinh những lỗ lực, sáng tạo của tuổi trẻ Công an Nhân dân trong lĩnh vực chính trị, khoa học, công nghệ phục vụ nhân dân, góp phần vào việc đấu tranh, phòng chống tội phạm và giữ gìn trật tự an toàn xã hội”.

Trong những năm qua, hưởng ứng phong trào thanh niên tình nguyện và sáng tạo trẻ dưới sự lãnh đạo của tỉnh ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ công an, Trung ương đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh với khẩu hiểu “xung kích- sáng tạo- tình nguyện vì an ninh Tổ quốc” đã không quản ngại khó khăn phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao…

Sáng tạo

Thực hiện phong trào “Sáng tạo trẻ và tình nguyện” do đoàn thanh niên phát động trong những năm vừa qua đã có nhiều hoạt động, công trình hiệu quả, đóng góp thiết thực vào hoạt động chính trị và công tác chuyên môn của các đơn vị với phương châm mỗi thanh niên, đoàn viên một ý tưởng sáng tạo; mỗi chi đoàn một hòm thư sáng kiến; mỗi cơ sở đoàn là một địa phương sáng tạo. Phong trào đã giúp đoàn viên chủ động, say mê trong nghiên cứu, sáng tạo công nghệ, đề xuất các ý tưởng sáng tạo, sáng chế, cải tiến nhằm nâng cao năng suất, công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng…

Giao lưu cùng Thiếu tá Nguyễn Ngọc Anh Tuấn và Thiếu úy Hồ A Khoa (Ảnh: Hoàng Hà) 

Phóng sự “Khát vọng xanh” cùng hai gương mặt tiêu biểu là Thiếu tá Nguyễn Ngọc Anh Tuấn – Trưởng khoa Đặc nhiệm trường Trung cấp lực lượng vũ trang; Thiếu úy Hồ A Khoa - Phó bí thư liên chi đoàn, đoàn cơ sở tập kĩ thuật nghiệp vụ I là chủ nhân tiêu biểu của những sáng tạo, những trái tim rực lửa.

Thiếu úy Hồ A Khoa (1987) là trưởng nhóm của công trình từ điển Mông – Việt, một trong những công trình người dân tộc Mông trực tiếp thảo luận và có ứng dụng hiệu quả trong thực tế. Đồng chí cho biết: cuốn từ điển mong muốn các chiến sĩ công an có thể hiểu được các từ lóng của đồng bào dân tộc Mông.

Đồng chí cũng chia sẻ gặp không ít khó khăn trong việc xây dựng cuốn từ điển gần một năm qua như: tìm kiếm nguồn tài liệu nghiệp vụ tham khảo ngôn ngữ của người Mông, ngôn ngữ còn hạn chế chuyển từ Mông sang Việt, các giọng nói khác biệt của người Mông. Được hỏi về việc phát triển cuốn từ điển trong thời gian tới, đồng chí cho biết  năm tới sẽ tin học trên phần mềm máy tính để có thể sử dụng thuận tiện hơn.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Anh Tuấn đã từng là cán bộ, Bí thư đoàn trường sáng tạo thành công hệ thống bia di động và sự vận hành trên đường ray bằng hệ thống điện một chiều.

Tình nguyện

Nối tiếp truyền thống “3 sẵn sàng, 5 xung phong”  phong trào tình nguyện, sáng tạo phát triển nhanh, lan tỏa trong từng hơi thở của đời sống xã hội, tạo ra hình ảnh người chiến sĩ công an đẹp hơn, đậm chất nhân văn hơn trong xã hội và trong lòng nhân dân.

15 năm qua, các hoạt động xung kích cùng cộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới tại các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của đất nước, tham gia phong trào đoàn thanh niên cộng sản các cấp đã thu hút hàng vạn thanh niên. Cũng từ đó tạo ra môi trường rèn luyện  đạo đức, nhân cách đối với cộng đồng, phát huy sức trẻ, sức sáng tạo của thanh niên trong phong trào bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Các hoạt động băng đèo vượt suối đến những bản làng xa xôi  để tuyên truyền, phổ biến pháp luật, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí,… đã trở nên gần gũi với xã hội.

Giao lưu cùng Trung tá Vũ Mạnh Hà và sinh viên tiêu biểu Nguyễn Thùy Dung (Ảnh:Hoàng Hà)

Phóng sự “Thắp sáng ngọn lửa thanh niên tình nguyện” và cuộc nói chuyện với  hai nhân vật: Trung tá Vũ Mạnh Hà – Chủ tịch Công đoàn Công an Nhân dân; bạn Nguyễn Thùy Dung - sinh viên Học viện cảnh sát Nhân dân  đại diện cho 2 thế hệ thanh niên tình nguyện trong tuổi trẻ Công an Nhân dân trong suốt 15 năm vừa qua đã làm rực lửa tình nguyện cho thanh niên…

Tuyên dương những cá nhân tiêu biểu của phong trào Sáng tạo - Tình nguyện (Ảnh: Hoàng Hà)

Cuối đêm giao lưu, Thượng tướng Bùi Văn Nam - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ công an đã tuyên dương những cá nhân có đóng góp và thành tích xuất sắc trong phong trào “Sáng tạo – Tình nguyện”

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc trong đêm giao lưu

Ca sĩ Thái Thùy Linh trình bày ca khúc “Ngọn lửa trái tim” (Ảnh: Hoàng Hà)

Nhạc sĩ Trần Lập với ca khúc “Đường tới ngày vinh quang” (Ảnh: Hoàng Hà)

Ca khúc “Anh thanh niên về bản” (Ảnh: Hoàng Hà)

Hoàng Hà

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến