Dòng sự kiện:
Vietcombank giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp thêm 1%
15/12/2020 16:27:54
Với việc Vietcombank giảm thêm 1% lãi suất cho các doanh nghiệp lần này dự kiến sẽ có khoảng 300 tỷ đồng dư nợ được giảm trong đợt này.

Giao dịch tại Vietcombank. (Ảnh: Vietnam+)

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về việc quan tâm chia sẻ với doanh nghiệp, chiều ngày 15/12, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) công bố tiếp tục giảm lãi suất cho vay thêm 1%/năm đưa mức sàn cho vay về mức 5,5%/năm.

Theo đó, các doanh nghiệp đang có dư nợ VND và khách hàng doanh nghiệp vay mới sẽ được giảm lãi suất trong vòng 3 tháng, từ ngày 15/12 đến ngày 15/3/2021.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank cho biết các doanh nghiệp không cần xem xét đối tượng vay, cũng không cần nộp đơn đề nghị giảm lãi suất, mà việc giảm này là tự động với tất cả doanh nghiệp. Dự kiến, sẽ có khoảng 300 tỷ đồng dư nợ được giảm trong đợt này.

Đây là lần thứ 4 trong năm Vietcombank giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp. Đợt giảm lãi suất gần đây nhất là giảm 1% cho các đối tượng vay vốn ở các tỉnh miền Trung ảnh hưởng do bão lũ. Mức sàn lãi suất vay vốn hiện nay là 5,5%/năm./.

Tác giả: Thúy Hà

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến