Vietcombank nhận lỗi vụ từ chối làm thẻ cho người khuyết tật
15/09/2016 16:57:15
ANTT.VN – Trao đổi với ANTT.VN, đại diện Vietcombank cho biết sự việc đáng tiếc đã xảy ra là hy hữu bởi suy nghĩ chủ quan của một nhân viên khi nhầm đối tượng khi đồng nhất người hạn chế năng lực hành vi dân sự với người khuyết tật là không đúng với chính sách và quy định hiện hành.

Tin liên quan

Sáng ngày 14/9, anh Phạm Việt Hoài - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kym Việt (đơn vị hoạt động theo mô hình doanh nghiệp xã hội nơi có nhiều người khuyết tật sản xuất thú nhồi cát và quế) có đi cùng 4 nhân viên đến chi nhánh ngân hàng Vietcombank Thành Công để thực hiện thủ tục mở thẻ ATM.

Khi đến Vietcombank chi nhánh Thành Công làm thủ tục mở thẻ ngân hàng, anh Phạm Việt Hoài và nhân viên cũng mang đầy đủ hồ sơ và có trình bày với ngân hàng về việc đây là những người khuyết tật, bị câm điếc bẩm sinh.

Tuy nhiên, sau khi làm việc với nhân viên ngân hàng, cả 4 khách hàng trên đều bị từ chối cấp mở thẻ ATM với lý do không đủ năng lực hành vi dân sự theo luật định.

Nhân viên ngân hàng cũng cho biết đây là quy định của Ngân hàng Nhà nước, vì vậy, anh Hoài và 4 nhân viên trên đành ra về.

Nhân viên Vietcombank đã nhầm đối tượng khi đồng nhất người hạn chế năng lực hành vi dân sự với người khuyết tật 

Trao đổi với báo chí chiều qua, anh Phạm Việt Hoài cho biết: “Việc quyết định như vậy là không công bằng và cản trở quyền tiếp cận dịch vụ ngân hàng thông thường của những người vốn đã thiệt thòi (anh Hoài cũng là một người khuyết tật)”.

4 nhân viên bị câm điếc bẩm sinh mà anh Hoài mang hồ sơ hộ đến Vietcombank là người tỉnh xa và các nhân viên này cũng là người điền thông tin vào bản khai.

"Việc có thẻ ATM sẽ giúp các bạn đỡ phải giữ tiền mặt, tránh các sự cố đáng tiếc, và có thêm chút lãi" - anh Hoài cho biết.

Chiều ngày 15/09, trao đổi với ANTT.VN , đại diện ngân hàng Vietcombank cho biết: “Sự việc đáng tiếc đã xảy ra là hy hữu bởi suy nghĩ chủ quan của một nhân viên của phòng giao dịch Tố Hữu thuộc Chi nhánh Thành Công đã hướng dẫn 04 khách hàng trên phát hành thẻ theo các thủ tục áp dụng đối với những người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự, tức là phải thông qua người đại diện hoặc người giám hộ theo pháp luật với suy nghĩ đơn giản là làm như vậy sẽ đảm bảo an toàn hơn cho giao dịch của khách hàng, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng”.

Ngay trong ngày 14/09/2016 sau khi tiếp nhận thông tin trên, Vietcombank đã chỉ đạo Phòng giao dịch 22 – Sở giao dịch tiến hành tiếp nhận hồ sơ phát hành thẻ của 4 nhân viên bị câm điếc bẩm sinh của Công ty Kym Việt và triển khai thủ tục làm thẻ.

Đại diện nhà băng này cũng khẳng định chủ trương chính sách của Ngân hàng là không phân biệt đối xử đối với đối tượng khách hàng khuyết tật.

Các sản phẩm thủ công của công ty Kym Việt 

Về phía CN Vietcombank Thành Công, ngay khi nắm được thông tin sự việc, giám đốc chi nhánh đã yêu cầu phòng giao dịch Tố Hữu báo cáo/đánh giá bản chất của sự việc; nghiêm túc nhận khuyết điểm và rút kinh nghiệm.

Sáng nay (ngày 15/09), đại diện Ban giám đốc Vietcombank Thành Công đã đến Công ty Kym Việt gặp đại diện công ty xin lỗi.

Bên cạnh đó, Vietcombank cũng miễn phí phát hành thẻ cho 4 khách hàng gặp phải sự cố hy hữu nói trên và sau khi hoàn thiện quy trình phát hành thẻ sẽ cử cán bộ trực tiếp mang thẻ tới công ty Kym Việt trao tận tay cho khách hàng.

Ngoài ra, Phòng giao dịch 22 thuộc Vietcombank Sở giao dịch sẽ cử cán bộ của ngân hàng đến tận công ty Kym Việt để hoàn thiện các thủ tục phát hành thẻ cho tất cả các nhân viên có nhu cầu.

Hiểu Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến