Dòng sự kiện:
Vietcombank tăng loạt phí dịch vụ thẻ ATM, tín dụng từ 1/7
26/06/2023 09:01:35
Danh mục thẻ thuộc diện điều chỉnh biểu phí của Vietcombank từ 1/7 bao gồm toàn bộ sản phẩm thẻ cá nhân, thẻ tín dụng quốc tế và thẻ ghi nợ (ATM).

Vietcombank vừa có thông báo về việc điều chỉnh biểu phí một số sản phẩm thẻ kể từ ngày 1/7.

Cụ thể, nhà băng này cho biết trước đây ngân hàng áp dụng miễn phí toàn bộ sản phẩm thẻ cá nhân với 2 dịch vụ kích hoạt thẻ tại quầy và phí gửi thẻ trực tiếp. Tuy nhiên, từ 1/7, 2 dịch vụ này sẽ bị tính phí 20.000 đồng/thẻ, áp dụng với toàn bộ sản phẩm thẻ cá nhân.

Bên cạnh đó, Vietcombank cũng tăng 2 loại phí đối với thẻ tín dụng quốc tế. Trong đó, phí chấm dứt sử dụng thẻ tín dụng quốc tế vật lý tăng từ 50.000 đồng lên 100.000 đồng/thẻ. Áp dụng với toàn bộ sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế cá nhân (ngoại trừ thẻ Visa Signature) và không áp dụng với thẻ phi vật lý.

Với phí không thanh toán đủ số tiền thanh toán tối thiểu trên thẻ tín dụng quốc tế, Vietcombank vẫn áp dụng thu phí 3% giá trị thanh toán tối thiểu chưa thanh toán. Tuy nhiên, mức thu tối thiểu được điều chỉnh tăng từ 50.000 đồng lên 100.000 đồng. Đồng thời chính sách này sẽ áp dụng với toàn bộ thẻ dành cho khách hàng cá nhân, khách hàng tổ chức không phân biệt hạng thẻ (bao gồm cả các sản phẩm thẻ liên kết). Trước đó, khách sạn sở hữu thẻ hạng Platinum trở lên được miễn trừ áp dụng loại phí này.

Với thẻ ghi nợ (ATM), Vietcombank điều chỉnh 4 loại phí dịch vụ từ 1/7. Trong đó, phí duy trì thẻ ghi nợ nội địa và quốc tế công nghệ từ trước đây không thu, từ 1/7 sẽ bị tính phí 10.000 đồng/tháng/thẻ. Chính sách này sẽ không bao gồm khách hàng đã chuyển đổi Chip.

Vietcombank cho biết sẽ hoàn lại khoản phí này trong trường hợp khách hàng chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip và/hoặc khóa thẻ từ trong vòng 3 tháng kể từ ngày thu phí. Trường hợp ngân hàng thu phí không thành công, thẻ từ của khách hàng sẽ bị khóa tự động.

Khách hàng cũng phải trả 50.000 đồng/thẻ phí chấm dứt sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế vật lý thay vì được miễn phí như trước đây. Tuy nhiên, Vietcombank cũng lưu ý quy định này không áp dụng với thẻ phi vật lý.

Ngược lại, Vietcombank cho biết sẽ áp dụng miễn phí đòi bồi hoàn đối với thẻ ghi nợ nội địa, thay vì áp dụng mức 45.454 đồng/giao dịch như trước.

Trong nhiều năm, Vietcombank luôn là một trong những nhà băng áp dụng nhiều chính sách ưu đãi phí dịch vụ thẻ cho các khách hàng, đặc biệt là dịch vụ trên ngân hàng số. Đây là lần tăng phí dịch vụ hiếm hoi của ngân hàng này áp dụng.

Tác giả: Diệu Thanh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến