Dòng sự kiện:
Vietinbank tiếp tục khẳng định vị thế đầu tàu
06/02/2015 19:41:36
ANTT.VN – Bằng sự đổi mới toàn diện, đồng lòng, quyết tâm cao của Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên, kết thúc năm 2014, hệ thống VietinBank không chỉ hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) đề ra mà còn tiếp tục giữ vững vị trí ngân hàng dẫn đầu toàn ngành.

Tin liên quan

 

Lợi nhuận dẫn đầu khối "Big 4” Ngân hàng

Trong hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2015, Ban lãnh đạo Ngân hàng Vietinbank đã thông báo sơ bộ tình hình thực hiện kế hoạch năm 2014, theo đó, Ngân hàng với quy mô vốn điều lệ lớn nhất toàn ngành này tiếp tục chứng tỏ được sức mạnh phát triển bền vững trong năm qua.

Năm 2014, VietinBank tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu về lợi nhuận kinh doanh trong hệ thống các NHTM Việt Nam khi đạt lợi nhuận trước thuế là 7.300 tỷ đồng, đạt 100,2% kế hoạch. Trong đó, thu dịch vụ có nhiều chuyển biến tích cực, giá trị tuyệt đối tăng 13% so với năm 2013 và tỷ trọng trên tổng thu nhập tăng đạt mức 10%. Tỷ suất sinh lời ROE và ROA lần lượt đạt 10,4% và 1,2%, đều đạt kế hoạch ĐHĐCĐ đề ra.

Vietinbank 5 năm liên tục là doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam

Đến 31/12/2014, tổng tài sản của VietinBank đạt 660 nghìn tỷ đồng, tăng 14,6% so với năm 2013 và đạt 103% kế hoạch ĐHĐCĐ; Hoạt động cấp tín dụng đạt số dư 544 nghìn tỷ đồng, tăng 18,2% so đầu năm (tăng trưởng toàn ngành là 12,62%), đạt 104,7% kế hoạch, trong đó, dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 440 nghìn tỷ đồng, tăng 17% so với năm 2013.

 Cơ cấu dư nợ chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng trưởng mạnh vào các lĩnh vực SXKD được Chính phủ ưu tiên khuyến khích như nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp vừa và nhỏ, công nghiệp hỗ trợ, công nghệ cao…

Phát triển Ổn định – Bền vững- An toàn

VietinBank là một định chế tài chính hoạt động an toàn, hiệu quả, được thể hiện bằng chất lượng nợ luôn được chú trọng kiểm soát chặt chẽ, tuân thủ nghiêm túc việc phân loại nợ theo quy định của NHNN. Tỷ lệ nợ xấu của VietinBank tại thời điểm 31/12/2014 là 1,1%/dư nợ cho vay nền kinh tế, thấp hơn mức bình quân toàn ngành.

Thống đốc Nguyễn Văn Bình và Chủ tịch HĐQT Vietinbank Nguyễn Văn Thắng trao tặng huy chương Huân chương Lao động hạng Ba cho các tập thể, cá nhân trong Lễ triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2015

Bên cạnh đó, kết thúc năm 2014, hoạt động đầu tư đạt số dư 174 nghìn tỷ đồng, chiếm 26% tổng tài sản với danh mục đầu tư liên tục được điều chỉnh theo hướng tăng khả năng sinh lời, đảm bảo dự trữ thanh khoản cho toàn hệ thống và nâng cao vai trò, vị thế của VietinBank trên thị trường.

VietinBank tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng nguồn vốn phù hợp với nhu cầu sử dụng vốn, cơ cấu vốn được đa dạng hóa. Điều này đã khẳng định uy tín và thương hiệu mạnh của VietinBank trên thị trường trong bối cảnh áp lực cạnh tranh gia tăng. 596 nghìn tỷ đồng là số dư nguồn vốn huy động của VietinBank đến hết năm 2014, tăng trưởng 16,4% so với năm 2013, đạt 104% kế hoạch ĐHĐCĐ.

Vươn ra biển khơi xứng tầm khu vực

Bên cạnh những chỉ tiêu về tài chính năm 2014 mà Vietinbank đã đat được, Ban lãnh đạo ngân hàng cùng toàn bộ nhân viên quyết tâm đưa toàn bộ hệ thống phát triển theo mong muốn của Thống đốc Nguyễn Văn Bình “Vietinbank sẽ trở thành 1 trong 2 ngân hàng hàng đầu Việt Nam, có quy mô ngang tầm khu vực”.

Thống đốc Nguyễn Văn Bình mong muốn “Vietinbank sẽ trở thành 1 trong 2 ngân hàng hàng đầu Việt Nam, có quy mô ngang tầm khu vực”

 Bám sát chủ trương của Đảng, Chính phủ và NHNN, năm 2015, VietinBank sẽ tập trung thực hiện tái cấu trúc toàn diện ngân hàng theo hướng hiện đại, nâng cao năng lực cạnh tranh. VietinBank đề ra một số chỉ tiêu kế hoạch tài chính trong năm 2015: Tổng tài sản tăng tối thiểu 15%, nguồn vốn huy động tăng 13-15%, dư nợ tín dụng tăng 13-15%, tỷ lệ nợ xấu dưới 3%, lợi nhuận trước thuế tương đương hoặc cao hơn năm 2014,…

Mới đây, ngày 13/1/2015, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản số 216/NHNN-TTGSNH về việc thành lập ngân hàng 100% vốn tại Lào của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank).

Tên gọi của ngân hàng mới sẽ là Ngân hàng TNHH Công thương Việt Nam tại Lào, tên tiếng Anh là VietinBank (Lao) Limited, tên giao dịch tiếng Anh là VietinBank (Lao) Ltd với vốn điều lệ 50 triệu USD.

VietinBank  là cầu nối phục vụ nhu cầu vốn, dịch vụ ngân hàng, hỗ trợ thúc đẩy các cơ hội của các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sản xuất kinh doanh sang Lào, thúc đẩy tăng trưởng hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam – Lào. CN cung cấp đầy đủ các sản phẩm dịch vụ như: chuyển tiền; kinh doanh, mua bán ngoại tệ; dịch vụ tài khoản và tiền gửi tiết kiệm; cho vay; tài trợ thương mại; bảo lãnh; dịch vụ thẻ;…

VietinBank lựa chọn CHDCND Lào là điểm đến thứ hai sau CHLB Đức  trong hành trình phát triển mạng lưới ra nước ngoài bởi giữa hai nước Việt Nam và Lào có mối quan hệ đặc biệt, gắn bó và tin cậy, hợp tác truyền thống và hết sức gần gũi, thường xuyên được củng cố và có những bước phát triển tốt đẹp, đi vào chiều sâu, có hiệu quả.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến