Dòng sự kiện:
Vietjet Air có CEO mới, bà Nguyễn Thị Phương Thảo làm Chủ tịch HĐQT
07/04/2023 06:12:47
CTCP Hàng không Vietjet (Vietjet Air) vừa công bố thông tin liên quan tới việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao. Theo đó, bà Nguyễn Thị Phương Thảo sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty.

CTCP Hàng không Vietjet - Vietjet Air (VJC) vừa công bố thông tin, bà Nguyễn Thị Phương Thảo sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị và thôi làm Tổng giám đốc từ ngày 6/4.

Ông Đinh Việt Phương - Giám đốc Điều hành được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Hàng không Vietjet cũng từ ngày 6/4.

Việc bổ nhiệm này nằm trong kế hoạch phát triển của Vietjet nhằm tiếp tục đưa hãng mở rộng và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là nhà sáng lập Vietjet, và đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc và Phó chủ tịch HĐQT trong nhiều năm qua. Vietjet ra đời mang đến một bước ngoặt cho ngành hàng không Việt.

Bà Thảo là nữ tỷ phú USD tự thân đầu tiên của Việt Nam và cả Đông Nam Á.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Đinh Việt Phương (áo đỏ). (Ảnh: VJC)

Ông Đinh Việt Phương gắn bó với Vietjet từ những ngày đầu tiên và đảm nhận vị trí Phó Tổng giám đốc thường trực, Giám đốc Điều hành Vietjet từ tháng 10/2020.

Ông Phương có bằng kĩ sư Đại học Hàng hải Việt Nam, tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại CFVG (Pháp) và Tiến sĩ tại Học viện Quốc gia Moscow về vận tải.

Năm 2022, Vietjet đã vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, tăng trưởng khách nội địa 20% so với cùng kỳ 2019. Tổng tài sản cũng tăng 30% lên hơn 67.000 tỷ đồng với chỉ số nợ vay dài hạn trên vốn chủ sở hữu là 0,7 lần và chỉ số thanh khoản 1,3 lần, ở mức tốt trong ngành hàng không. Hãng đã nộp ngân sách thuế, phí và lệ phí trực tiếp, gián tiếp là 4.349 tỷ đồng.

Tác giả: Mạnh Hà

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến