Dòng sự kiện:
Vietjet lỗ hơn 900 tỷ đồng
31/10/2020 18:50:49
9 tháng đầu năm, Vietjet Air ghi nhận lợi nhuận sau thuế âm gần 925 tỷ đồng - vẫn thấp hơn dự kiến của hãng bay này.

Sau khi được bay trở lại sau đợt dịch thứ nhất, Vietjet cho biết đã vận chuyển hơn 3 triệu khách trong quý III. Hãng đã mở mới 8 đường bay nội địa, nâng tổng mạng bay lên 52 đường bay. Trong tháng 7, thị trường nội địa tăng mạnh giúp hãng đạt 300 chuyến bay một ngày, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, làn sóng dịch thứ hai xuất hiện hồi cuối tháng 7 tại Đà Nẵng đã ảnh hưởng đến kết quả hoạt động cả quý III của Vietjet.

Theo báo cáo tài chính quý III hợp nhất vừa công bố, Vietjet đạt doanh thu 2.809 tỷ đồng, giảm gần 80% so với cùng kỳ năm 2019 và lỗ 971 tỷ đồng. Tổng số chuyến bay nội địa của hãng trong quý III chỉ đạt hơn 15.000 chuyến, giảm 35% so với cùng kỳ.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, Vietjet ghi nhận doanh thu 13.780 tỷ đồng, giảm 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế của hãng âm gần 925 tỷ đồng. Viejet cho biết con số này vẫn thấp hơn dự kiến trước đó.

Trong kỳ này, để khắc phục khó khăn, Vietjet đã thực hiện nhiều giải pháp kinh doanh mới như bắt đầu dịch vụ tự phục vụ mặt đất tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để tối ưu chi phí, tạo nguồn thu phụ trợ tại sân bay, tăng các chuyến bay chở hàng hoá, tạo ra các sản phẩm mới... Hãng đã thực hiện được 250 chuyến bay chở khách và hàng hoá từ quốc tế về Việt Nam.

Đồng thời, Vietjet cũng tiếp tục các giải pháp tiết kiệm chi phí, tăng đàm phán giảm giá dịch vụ từ các nhà cung cấp, các chi phí thuê tàu, khai thác và bảo dưỡng theo giờ bay khai thác, bình quân giảm 50-70% so với cùng kì 2019.

Bên cạnh đó, hãng bay này cho biết đang nộp hồ sơ tại Ngân hàng Nhà nước xin thủ tục để làm ví điện tử.

 Tác giả: Anh Tú

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến