Dòng sự kiện:
Vietnam Airlines đạt doanh thu gần 1 tỷ USD trong quý 3 năm nay
01/11/2023 08:15:36
Cùng với việc thị trường vận tải từng bước phục hồi, Vietnam Airlines đã chủ động triển khai hàng loạt các giải pháp ngắn hạn và dài hạn nhằm có kết quả sản xuất kinh doanh khả quan.

Trong quý 3 vừa qua, Vietnam Airlines ghi nhận doanh thu tăng trưởng và có quý lãi gộp thứ ba liên tiếp. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trong quý 3 vừa qua, Vietnam Airlines ghi nhận doanh thu tăng trưởng và có quý lãi gộp thứ ba liên tiếp.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2023, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) ghi nhận doanh thu hợp nhất hơn 23.750 tỷ đồng (gần 1 tỷ USD), tăng trên 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Đây cũng là mức doanh thu quý cao nhất của hãng từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát đầu năm 2020 đến nay và về gần mức thu bình quân mỗi quý năm 2019 trước dịch,” đại diện Vietnam Airlines cho hay.

Ngoài ra, Vietnam Airlines ghi nhận lãi gộp 1.240 tỷ đồng trong quý 3/2023, khả quan hơn nhiều so với số lãi 165 tỷ đồng của cùng kỳ năm ngoái. Trong cả ba quý đầu năm nay, Tổng công ty đều có lãi gộp.

Tính chung lũy kế chín tháng của năm nay, Vietnam Airlines đạt doanh thu gần 68.100 tỷ đồng, tăng 32,5% so với cùng kỳ; lãi gộp đạt hơn 4.100 tỷ đồng, trái ngược với khoản lỗ gộp 1.798 tỷ của ba quý đầu năm 2022.

Sau khi hạch toán hết các khoản chi phí, khoản lỗ của quý 3 cũng giảm 13,5% so với quý 3/2022 chủ yếu do giảm lỗ của các đơn vị vận tải (Công ty mẹ Vietnam Airlines và Pacific Airlines), trong khi các công ty con kinh doanh có lãi.

Đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh có phần khả quan này, đại diện Vietnam Airlines cho biết thị trường vận tải từng bước phục hồi và Tổng công ty chủ động triển khai hàng loạt các giải pháp ngắn hạn và dài hạn như điều hành linh hoạt cung ứng tải vận chuyển, cắt giảm tối đa chi phí, đàm phán giảm giá dịch vụ…

Bên cạnh đó, phía Vietnam Airlines cũng nhìn nhận hoạt động kinh doanh vận tải vẫn chưa cân bằng được thu chi do thị trường quốc tế chưa phục hồi hoàn toàn đặc biệt là các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Nhật Bản, Hongkong, Đài Loan… và các yếu tố chiến tranh, rủi ro tài chính và chi phí đầu vào như giá nhiên liệu, tỷ giá, lãi suất vẫn tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả sản xuất kinh doanh.

Hiện tại, Vietnam Airlines đã hoàn thành đề án cơ cấu lại Tổng công ty giai đoạn 2021-2025 và báo cáo cổ đông cũng như cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trong đề án, năm 2023 và các năm tiếp theo, Vietnam Airlines sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp để khắc phục tình trạng lỗ hợp nhất và âm vốn chủ sở hữu hợp nhất như thực hiện đồng bộ các giải pháp để tăng cường thích nghi và cải thiện kết quả hoạt động kinh doanh; tái cơ cấu tài sản và danh mục đầu tư tài chính để gia tăng thu nhập, dòng tiền và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn chủ sở hữu sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Theo thống kê từ Cục Hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines Group (gồm ba hãng là Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco) đã thực hiện 100.213 chuyến bay trong chín tháng qua, dẫn đầu ngành hàng không nước ta với hơn 45% thị phần.

Riêng quý 3/2023, Vietnam Airlines Group khai thác gần 40.000 chuyến bay, vận chuyển hơn 6,5 triệu lượt khách, trong đó 1,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2022. Tổng sản lượng hàng hóa vận chuyển đạt gần 60.000 tấn, tăng 19% so với cùng kỳ./.

Tác giả: Việt Hùng 

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến