Dòng sự kiện:
Vietnam Airlines giải trình việc chậm công bố BCTC và tổ chức đại hội cổ đông
25/07/2023 15:47:12
Vietnam Airlines cho biết, chưa thể tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2023 do vẫn đang trong giai đoạn cuối hoàn thiện báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, HoSE: HVN) vừa có văn bản gửi Sở Giao dịch chứng khoán Tp.HCM để giải trình về việc chậm công bố thông tin kiểm toán năm 2022 và chưa tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023.

Theo đó, Vietnam Airlines cho biết giai đoạn vừa qua là giai doạn doanh nghiệp đang trong quá trình tái cấu trúc toàn diện, sắp xếp ổn định lại hoạt động sản xuất kinh doanh và từng bước tái cơ cấu doanh nghiệp nên việc thu thập, đối chiếu tài liệu mất nhiều thời gian.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn Covid-19, Vietnam Airlines đã đàm phán và được nhiều nhà cung cấp đồng ý giảm giá hàng hóa, giãn hoãn các khoản thanh toán nhưng đi kèm với một số điều kiện làm thay đổi hợp đồng, nên doanh nghiệp cần thêm thời gian để đối chiếu, xác nhận công nợ.

Do vậy, Vietnam Airlines chưa phát hành được báo cáo tài chính. Hiện doanh nghiệp đang trong giai đoạn cuối, cùng với công ty kiểm toán khẩn trương hoàn thiện báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022.

Đồng thời, doanh nghiệp này khẳng định sẽ công bố ngay sau khi hoàn tất báo cáo tài chính.

Được biết, báo cáo tài chính hàng năm là một phần trong bộ tài liệu báo cáo ĐHĐCĐ thường niên và cũng là một trong các nội dung được thảo luận, thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên theo quy dịnh tại Khoản 3 Điều 139 Luật Doanh nghiệp năm 2020. Do đó, Vietnam Airlines đang nỗ lực để có đầy đủ các tài liệu báo cáo ĐHĐCĐ thường niên (bao gồm báo cáo tài chính được kiểm toán) và sẽ triển khai tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 trong thời gian sớm nhất.

HOSE đã chuyển cổ phiếu HVN từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch kể từ ngày 12/07/2023.

Vietnam Airlines cam kết sẽ công bố thông tin đầy đủ nội dung ngay sau khi hoàn thành nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi của nhà đầu tư và tính minh bạch của doanh nghiệp.

Mới đây, doanh nghiệp đã hủy ngày đăng ký cuối cùng 11/7/2023 thực hiện quyền tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 theo Thông báo số 1102/TB-SGDHCM ngày 23/06/2023 của HoSE do doanh nghiệp cần có thêm thời gian chuẩn bị cho Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.

Trên thị trường, HoSE đã chuyển cổ phiếu HVN từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 12/7/2023 do tổ chức niêm yết chậm nộp báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán quá 45 ngày so với thời hạn quy định và cổ phiếu HVN này chỉ được giao dịch phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thỏa thuận kể từ ngày 12/7/2023.

Tác giả: Lê Mạnh Quốc

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến