Vietnam Airlines lãi ‘khủng’
04/01/2017 20:13:37
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines-VNA) vừa công bố kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2016, trong đó, hãng hàng không quốc gia này đã đạt mức lợi nhuận kỷ lục gần 2.500 tỷ đồng.

Tin liên quan

Cụ thể, theo báo cáo của VNA, tổng doanh thu hợp nhất của Tổng Công ty và các công ty thành viên ước đạt trên 76.000 tỷ đồng, tăng hơn 10% và lợi nhuận hợp nhất trước thuế ước đạt gần 2.500 tỷ đồng, tăng 140% so với cùng kỳ và vượt 7% kế hoạch năm.

Trong đó, VNA ước đạt gần 59.100 tỷ đồng tổng doanh thu và gần 1.600 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, gấp 5,6 lần so với năm 2015; nộp ngân sách Nhà nước gần 4.900 tỷ đồng, tăng gần 11% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, năm 2016, VNA thực hiện hơn 133.000 chuyến bay an toàn; vận chuyển 20,6 triệu lượt khách, tăng 18,7% so với cùng kỳ và 264.000 tấn hàng hóa, vượt gần 10% kế hoạch năm.

Ngoài ra, VNA duy trì mô hình hãng hàng không truyền thống, tập trung khai thác chất lượng dịch vụ 4 sao trên các đường bay trọng điểm nội địa và các đường bay quốc tế đi Đông Nam Á, Đông Bắc Á, châu Âu, châu Úc.

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific (VNA nắm giữ 70% cổ phần) tập trung khai thác trên các đường bay nội địa có tính cạnh tranh cao về giá và các đường bay quốc tế khu vực chặng ngắn. VASCO (VNA nắm giữ 51% vốn điều lệ) khai thác tới các sân bay địa phương chưa tiếp nhận được tàu bay lớn và cung cấp dịch vụ hàng không chung.

Theo số liệu mới nhất của của Trung tâm Nghiên cứu hàng không khu vực châu Á-Thái Bình Dương (CAPA), trên đường bay trọng điểm và lớn nhất tại Việt Nam là đường bay giữa Hà Nội và TPHCM, thị phần của VNA và Jetstar Pacific là 63%, riêng VNA đạt 45% và dẫn đầu về số ghế cung ứng trên thị trường. Thị phần trên toàn thị trường nội địa đạt trên 60%.

Năm 2016 cũng ghi dấu thành công của VNA với hàng loạt các giải thưởng được công nhận bởi các tổ chức uy tín thế giới như: Được xếp hạng một trong ba hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới do Skytrax công bố; hãng hàng không xuất sắc nhất năm tại lễ trao giải du lịch quốc tế Mekong; hãng hàng không dẫn đầu châu Á về khoang dịch vụ phổ thông và hãng hàng không dẫn đầu châu Á về bản sắc văn hóa tại lễ trao giải thưởng du lịch thế giới…

Nói về những công việc trong năm 2017, lãnh đạo VNA cho biết, Tổng công ty sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh; phục vụ tốt giai đoạn cao điểm cuối năm; thực hiện mục tiêu đơn giản hóa về cấu trúc và số lượng chủng loại tàu bay theo kế hoạch đã được phê duyệt; duy trì mục tiêu chất lượng 4 sao, đạt trên 90% tiêu chí 4-5 sao theo đánh giá của Skytrax và phối hợp chặt chẽ về sản phẩm, nguồn lực, thương hiệu với Jetstar Pacific, Cambodia Angkor Air, VASCO để nâng cao sức cạnh tranh, đa dạng hóa sản phẩm và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Sáng ngày 3/1, VNA chính thức niêm yết và giao dịch tại sàn UPCoM (mã cổ phiếu HVN) với mức giá tham chiếu là 28.000 đồng/cổ phiếu.

Với việc niêm yết 1.227 triệu cổ phiếu, chiếm khoảng 11% tổng mức vốn hóa thị trường UPCoM, HVN là cổ phiếu lớn thứ hai trên thị trường UPCoM xét về quy mô và giá trị, góp phần nâng cao mức vốn hóa của ngành hàng không trên thị trường chứng khoán.

Theo VGP

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến