Dòng sự kiện:
Vietravel Airlines lần đầu có lãi
12/04/2024 08:13:55
Vietravel Airlines có lãi trong khi nhiều hãng hàng không phải thu hẹp hoạt động hay thậm chí trả hết đội máy bay trong quý đầu năm nay.

Vietravel Airlines lần đầu có lãi 3 tháng liên tiếp sau 3 năm cất cánh. Ảnh: Vietravel Airlines.

Vietravel Airlines vừa chia sẻ kết quả kinh doanh tích cực của quý I năm nay bất chấp bối cảnh ngành hàng không trong nước có nhiều biến động, giá vé máy bay tăng cao.

Cụ thể, hãng hàng không này cho biết đã có lãi 3 tháng liên tiếp với tổng doanh thu quý I đạt hơn 491 tỷ đồng, tăng gần 42% so với kế hoạch và lãi ròng đạt hơn 10 tỷ đồng. Trong đó, riêng tháng 3 hãng bay này đạt doanh thu hơn 172 tỷ đồng, tăng 54%.

Hãng cũng đề ra kế hoạch kinh doanh trong tháng 4 tiếp tục có lãi để duy trì đà tăng trưởng, với điều kiện khai thác đúng theo kế hoạch. Doanh thu quý II dự kiến đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

Đại diện Vietravel Airlines cho biết khi các hãng hàng không tạm ngưng hoạt động và thu hẹp hoạt động sản xuất khai thác, thị phần khách hàng sẽ mở rộng hơn đối với các hãng hàng không còn lại.

Trong điều kiện này, Vietravel Airlines đã đẩy mạnh mở rộng mạng bay, tần suất bay trong nước và quốc tế. Đặc biệt, hãng đang thực hiện các chuyến bay charter trong chuỗi seri charter cùng với công ty lữ hành Vietravel đến Nhật Bản.

Mùa hè này, hãng cũng đã xây dựng kế hoạch bay với các điểm đến và các điểm du lịch nổi tiếng trong nước như Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Quốc...

Đồng thời, doanh nghiệp cho biết sẽ tiếp tục mở rộng mạng bay charter quốc tế đến Thái Lan, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản thông qua kế hoạch bay kết hợp cùng công ty du lịch lữ hành Vietravel, hứa hẹn sẽ mang đến kết quả kinh doanh vượt mong đợi.

Tình hình kinh doanh khởi sắc của Vietravel Airlines gây bất ngờ trong bối cảnh các hãng bay Việt liên tục gặp khó khăn. Trong đó, Bamboo Airways phải tái cơ cấu, thu hẹp đội bay và đường bay, còn Pacific Airlines đã phải trả hết tàu bay và hiện tạm ngừng bay chờ thuê ướt máy bay từ Vietnam Airlines.

Với Vietnam Airlines và Vietjet Air, hai hãng này đều tìm thuê máy bay trong bối cảnh đội bay thiếu hụt vì máy bay phải mang đi bảo trì. Dù vậy, điều này không hề dễ dàng trong bối cảnh tình trạng thiếu máy bay xảy ra trên toàn cầu, kéo theo giá thuê đang tăng "chóng mặt".

Về kết quả kinh doanh, trong năm 2023, Vietnam Airilnes lỗ hơn 5.600 tỷ đồng. Đây cũng là năm thứ 4 hãng hàng không có kết quả kinh doanh không khả quan. Với số lỗ của 4 năm liên tiếp, Vietnam Airlines tổng cộng đã lỗ lũy kế hơn 41.000 tỷ đồng, âm vốn chủ sở hữu hơn hơn 17.000 tỷ đồng. Trong khi đó, Vietjet ghi nhận khoản lợi nhuận 230 tỷ đồng trong năm 2023. Con số này cải thiện đáng kể từ khoản lỗ 2.262 tỷ đồng trong năm 2022.

 Tác giả: Diệu Thanh

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến