Theo Vietravel, tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam có nhiều biến động và khó khăn nên đã tác động mạnh đến nhiều hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, Vietravel đã giữ vững được tốc độ khôi phục nhanh chóng sau đại dịch Covid-19. Cùng chiến lược kinh doanh hiệu quả, mở ra những cơ hội, triển vọng mới cho ngành du lịch Việt Nam trong tương lai.
Trong năm 2023, Vietravel đã phục vụ 730.314 lượt khách; doanh thu ước đạt gần 6.000 tỷ đồng, tăng 29% về lượt khách và 56% về doanh thu so với năm 2022, đạt 102% kế hoạch đã đề ra từ đầu năm, đồng thời chiếm 87% lượng khách so với thời kỳ trước dịch Covid-19 (năm 2019).
Riêng quý IV, doanh số của Vietravel ước thực hiện 1.435 tỷ đồng, một con số đạt kỷ lục vượt cả trước đại dịch.
Đối với Vietravel Airlines, năm 2023 đã thực hiện những bước tiến quan trọng trong cơ cấu tổ chức và chiến lược phát triển. Đồng thời, đã mở rộng mạng đường bay trong và ngoài nước với trên 1 triệu lượt hành khách bay an toàn tuyệt đối kết hợp với thành công của 80 chuyến bay charter quốc tế.
Trong giai đoạn du lịch Xuân 2024, Vietravel Airlines lên kế hoạch khai thác hơn 100.000 ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế, thực hiện seris charter quốc tế với tần suất 1 chuyến/ngày.
Trong định hướng chiến lược kinh doanh 5 năm tới, Vietravel cho biết, cùng các công ty thành viên đặt mục tiêu phát triển dựa trên 3 trục chính: Du lịch xanh, chuyển đổi số và mở rộng phạm vi kết nối liên kết. Trong đó, “Du lịch xanh” không chỉ là nền tảng phát triển bền vững mà còn hướng tới việc trải nghiệm du lịch sinh thái, gắn kết với bảo vệ môi trường. “Chuyển đổi số” sẽ được tập trung thông qua việc nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, ứng dụng AI và Big Data để mang tới nhiều trải nghiệm cho khách hàng và tối ưu hóa quản lý nội bộ. “Mở rộng phạm vi kết nối liên kết” sẽ thúc đẩy mạng lưới đối tác toàn cầu, mở rộng thị trường và dịch vụ, đặc biệt trong lĩnh vực hàng không và du lịch quốc tế.
Tác giả: Hải Minh