Dòng sự kiện:
Vinaconex công bố bản cáo bạch niêm yết trên HoSE
23/12/2020 10:07:48
Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) vừa công bố bản cáo bạch niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HoSE).

Cổ phiếu VCG của Vinaconex trước đây đã niêm yết tại HNX và đang chuyển sàn sang HoSE

Mã chứng khoán là VCG, tổng số lượng niêm yết là gần 441,7 triệu cổ phiếu tương ứng với tổng vốn 4.417 tỷ đồng tính theo mệnh giá.

Vinaconex cho biết, hiện nay nay hầu hết các dự án Vinaconex đầu tư đều có quy mô lớn. Theo đó, để thực hiện các dự án, chủ đầu tư cũng phải có quy mô vốn lớn, khả năng quản lý dựn án tốt và đầu tư trong thời gian dài.

Do vậy, một số rủi ro mà Công ty có thể phải đối mặt như tính khả thi của dự án và những khó khăn trong việc huy động vốn.

Rủi ro từ việc huy động vốn sẽ làm tăng chi phí của dự án. Việc giải ngân vốn chậm sẽ làm phát sinh thêm chi phí quản lý, bảo trì các dự án bất động sản do bị trì hoãn tiến độ thực hiện công việc dẫn tới làm giảm lợi ích kinh tế của dự án, từ đó làm giảm hiệu quả hoạt động của Công ty.

Để hạn chế những rủi ro như trên, Công ty cho biết chủ động dòng tiền cho dự án một cách chi tiết, duy trì tỷ lệ tiền mặt và chứng khoán kinh doanh phù hợp cho mục đích thanh khoản.

Trong hoạt động tái cấu trúc, Vinaconex đã chuyển nhượng vốn đầu tư tại một số công ty con và công ty liên doanh như Công ty TNHH MTV Giáo dục Phú Yên (hoàn tất chuyển nhượng 100% vốn tại công ty con), Công ty Liên doanh TNHH Phát triển Đô thị mới An Khánh (hoàn tất chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại công ty liên doanh liên kết), Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Năng lượng Vinaconex (hoàn tất chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại công ty).

Ngược lại, Vinaconex cũng đã mua lại và nắm giữ 99,99% vốn điều lệ tại Công ty cổ phần Bách Thiên Lộc (vốn điều lệ 330 tỷ đồng).

 Vinaconex cũng tự đánh giá rằng, với việc sở hữu cổ phần chi phối tại một số doanh nghiệp, các rủi ro hoạt động và rủi ro tài chính của công ty con cũng là những rủi ro mà Công ty phải đối mặt.

Tác giả: Chí Tín

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến